รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 28 ธันวาคม

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 28 ธันวาคม

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 28 ธันวาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการป่วยหนักจากไข้เลือดออก ของพระเอก ปอ ทฤษฏี ในวันที่ 28 ธันวาคม

11.35 น. อาน้ำอ้อย ผู้จัดการส่วนตัว "ปอ ทฤษฎี" ได้เผยอาการในช่วงเช้าของวันนี้ 

ตอนนี้อาการของปอยังทรงตัวและต้องเฝ้าระวังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก ซึ่งแพทย์ก็ต้องติดตามอาการชั่วโมงต่อชั่วโมง เมื่อเช้าอาเพิ่งได้เข้าไปยืนมองปอผ่านกระจกก็เห็นว่าเขากำลังหลับอยู่เนื่องจากแพทย์ให้ยาเพื่อให้ปอพักผ่อนเต็มที่ ส่วนโบว์ที่เข้าไปเยี่ยมปอในห้องเขาก็บอกว่าอาการปอยังเหมือนเดิม ต้องรอให้ทีมแพทย์สรุปผลออกมาชัดเจนก่อนจึงจะสามารถอัพเดทให้ฟังได้

สำหรับเรื่องที่มีคนติดต่อให้น้องมะลิรับงานนั้น ณ ตอนนี้เราคงต้องต้องรอให้ปอฟื้นขึ้นมาก่อนแล้วค่อยพิจารณากันอีกที

ส่วนปริมาณเกล็ดเลือดที่หลายคนกังวลว่าอาจจะมีไม่เพียงพอในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น ล่าสุดทางแพทย์ไม่ได้แจ้งอะไร แต่อาคิดว่าทางโรงพยาบาลยังคงต้องการเลือดและเกล็ดเลือดอยู่ตลอดทั้งสำหรับปอและผู้ป่วยคนอื่น จึงอยากขอให้ผู้ที่มีร่างกายแข็งแรงมาบริจาคเลือดที่โรงพยาบาลก่อนเดินทางไปเที่ยวในช่วงปีใหม่ครับ

11.40 น. เช้าวันนี้นักแสดงสาวรุ่นใหญ่ จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ เดินทางมาเยี่ยมอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี หลังเข้ารับการรักษา ณ ห้อง CCU โรงพยาบาลรามาธิบดีนานกว่า 50 วัน พร้อมกันนั้นเจ้าตัวก็ยังถือโอกาสอัพเดทอาการล่าสุดให้เราฟังว่า...

"วันนี้พี่มาเยี่ยมปอเป็นครั้งที่ 2 แล้ว แต่ว่าไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าเขานะไม่ได้เข้าไปในห้อง แต่ก็พยายามดูอยู่เหมือนกันว่าเขาอยู่เตียงไหน"

เจอครอบครัวของปอแล้วทุกคนเป็นยังไงบ้าง ?
"วันนี้โชคดีเจอคุณพ่อคุณเเม่ คราวที่เเล้วไม่ได้เจอเพราะคงวิ่งวุ่นไปบุรีรัมย์ วันนี้เจอครบหมดเลย คุณเเม่น่ารักมาก เขาบอกว่าจะสู้ ให้กำลังใจกัน เเละคุณพ่อบอกว่าช่วงว่างๆ ต้องไปออกกำลังกายบ้าง เพราะค่อนข้างมีอายุ หากอยู่แต่โรงพยาบาลเฉยๆ เดี๋ยวจะไม่สบาย"

อย่างก่อนหน้านี้ที่มีเพจปลอมบอกเราไปยืนรดน้ำศพเเละยืนเเต่งหน้าให้ปอ ?
"เอ่อ...พี่มีความรู้สึกว่า คนทำมันไม่ใช่มนุษย์ มันจัญไร ตอนเห็นครั้งแรกข่าวพี่ตกใจมาก ที่สำคัญคนที่รดน้ำอยู่ไม่ใช่ปอแต่เป็นคนอื่น จริงๆ พี่ก็ไม่อยากจะพูดเพราะลงอินเตอร์เน็ตมาอาทิตย์กว่าเเล้ว พี่ก็พยายามจะเงียบ พี่ว่ามนุษย์พวกนี้มันน่าจะไปลงนรก คือเวลานี้เราควรที่จะให้กำลังใจซึ่งกันเเละกันมากกว่าไม่ใช่มาบั่นทอนกัน เวลาใครมาถามพี่เรื่องนี้ พี่ก็ไม่ค่อยพอใจเพราะมันทำให้พี่ดูไม่ดีไปด้วย"

หลังมีข่าวเจอคนเข้ามาถามเรื่องนี้เยอะไหม ?
"เยอะมาก คือถ้าเราไปพูดอะไรมากมันก็จะดูเหมือนกับพี่มาเกาะกระเเสดัง เเต่จริงๆ เเล้วมันไม่ใช่ ชีวิตเราก็เป็นเนาวรัตน์จะทำอะไรมันก็ไม่ดังไปกว่านี้แล้ว หรือทำอะไรไปก็ไม่ได้เเย่ไปกว่านี้ คือคนเขาก็รู้ เราไม่จำเป็นต้องเกาะกระเเสอะไรทั้งสิ้น จริงๆ ก็อยากมาเยี่ยมนะ เเต่เราต้องหยุด เพราะเดี๋ยวหาว่าสร้างกระเเส บางที่พี่ก็อยากมาเยี่ยมมืดๆ ดึกๆ ไปเลยเพราะเราก็ทำงานที่นี่อยู่เเล้ว เเต่ก็เกรงใจครอบครัวปอเขา"

ส่วนตัวแล้วพี่จิ๊กกับสนิทกับปอมากไหม ?
"เราไปญี่ปุ่นด้วยกัน ไปเที่ยว ไปกิน คุยเรื่องความทุกข์ความสุข เล่นละครก็เล่นเป็นเเม่น้องปอ เวลาเกิดเหตุการณ์เเบบนี้ขึ้น เรามานั่งนึกถึงคำพูด ก็เป็นห่วง เหมือนเขาเป็นน้องชายคนหนึ่ง"

พี่จิ๊กรู้สึกยังไงบ้างกับข่าวลือที่มีออกมาค่อนข้างเยอะ ?
"มันทำให้พี่สะอิดสะเอียน ถ้าไม่มีคุกไม่มีตารางจะบอกว่าพวกที่ทำนี้จัญไรมาก ทำได้ยังไง เเต่นี้เราทำไม่ได้ไง ทำไปเดียวก็สาวความยาวอีก ก็เลยสาปเเช่งละกันว่า วันหนึ่งต้องลงนรกยิ่งกว่านี้ "

19.05 น. อาน้ำอ้อย เผยอาการ ปอ ทฤษฎี ช่วงเย็นวันนี้ 

"สำหรับอาการโดยรวมของปอวันนี้สรุปได้สั้นๆ ก็คือปอดขวามีอะไรบางอย่างอยู่ ซึ่งเราเองก็ยังไม่ค่อยมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์เท่านั้นเองว่าคืออะไร แต่ถามว่ามีอะไรน่าเป็นห่วงไหมก็ไม่ครับทุกอย่างยังคงทรงตัวอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วทางทีมแพทย์เขาก็ยังคงต้องมีการปรับ มีการประชุม รวมถึงเอ็กซเรย์อยู่เรื่อยๆ"

นอกจากปอดขวาที่บอกว่าน่าเป็นห่วงแล้วยังมีอะไรอีกไหมที่ต้องกังวล ?
"ไม่มีแล้วครับตอนนี้เหลือแต่ปอดขวาอย่างเดียว"

ณ ตอนนี้พี่ปอยังคงต้องให้ยานอนรับอย่างต่อเนื่องหรือเปล่า ?
"ใช่ครับ โดยรวมตอนนี้เราก็ยังคงต้องให้ยานอนหลับอยู่และก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของปอด้วยเหมือนกันว่าจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน หมอก็เต็มที่แล้วที่จะช่วยให้ปอมีพละกำลังมากขึ้น สารอาหารต่างๆ ก็ให้ปกติ อีกทั้งการพักผ่อนของปอก็คือเต็มด้วยเช่นกัน เพียงแต่ในส่วนของปอดขวาทั้งตัวเราและแพทย์ต่างก็ยังคงลุ้นอยู่ตลอดว่าให้มันหายเร็วๆ ซึ่งมันอาจจะไม่ทันใจก็เท่านั้นเอง"

ที่บอกว่ามีอะไรอยู่ในปอดขวาพอจะบอกได้ไหมว่าคืออะไร ?
"คือการฟื้นของปอดนั่นเองครับ เพียงแต่มันไม่ทันใจพวกเราสักเท่าไหร่ ทีมแพทย์ทุกคนต่างก็ยังคงวิ่งไปวิ่งมาอยู่ตลอดเพื่อดูอาการของปอ"

วันนี้อาได้เข้าไปเยี่ยมพี่ปอแล้วหรือยัง ?
"วันนี้อาเข้าไปประมาณ 4 - 5 รอบแล้ว จังหวะก็คือทุกอย่างปกติ เห็นก็แต่จะมีการเอ็กซเรย์ดูผลเฝ้าระวังอยู่ตลอด คือเขาต้องเอ็กซเรย์ปอดอยู่เป็นระยะๆ 2 - 3 ชั่วโมงต่อครั้ง เพื่อตรวจสอบอย่างต่อเนื่องว่าอาการของปอดเป็นยังไงบ้าง เรียกว่าดูแลทุกอย่างอย่างใกล้ชิดครับ"

ลักษณะการนอนของพี่ปอตอนนี้คือนอนในลักษณะไหน ?
"เขาก็ต้องนอนทั้งแบบเอนและแบบปกตินะ เนื่องจากมันต้องมีการปรับบริบทให้ปอได้เปลี่ยนท่าทางอยู่ตลอดเวลา"

วันนี้เห็นเหมือนว่าพี่โบว์จะร้องไห้ ?
"อ๋อ...ไม่มีอะไรมาก แค่ส่วนตัวโบว์เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเซ้นซิทีฟมากเวลามาพูดอะไรแบบนี้เขาก็จะรู้สึกตลอด บวกกับเขาคิดถึงลูกมากด้วย เขาไม่ได้เจอน้องมะลิมา 2 วันแล้ว เมื่อวานก็ไม่ได้มา วันนี้ก็ไม่ได้มาเขาก็เลยคิดถึง บวกกับจังหวะเดียวกันคุณหมอมาพูดว่าจะต้องดูเรื่องปอดต่ออีก 2 - 3 วัน เขาก็เลยรู้สึก แต่ว่าจริงๆ ไม่มีอะไรครับ"

มะลิไม่มาหาหลายวันพี่ปอเขามีท่าทีหรือแสดงอาการอะไรบ้างไหม ?
"วันนี้ยังไม่เห็นมีใครพูดถึงอะไรนะครับ ส่วนใหญ่ปอเขาจะหลับพักผ่อนมากกว่า เนื่องจากวันนี้มันมีการเอ็กซเรย์ มีการตรวจเช็คของคุณหมอเป็นระยะทั้งวัน ซึ่งแพทย์เขาก็อยากให้ปอได้พักผ่อนมากๆ ในช่วงเวลานี้"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 28 ธันวาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook