อิตาลี 7 ชีวิตระทึก! เที่ยวกระบี่คลื่นทะเลคลั่ง ซัดเข้าฝั่งไม่ได้

อิตาลี 7 ชีวิตระทึก! เที่ยวกระบี่คลื่นทะเลคลั่ง ซัดเข้าฝั่งไม่ได้

อิตาลี 7 ชีวิตระทึก! เที่ยวกระบี่คลื่นทะเลคลั่ง ซัดเข้าฝั่งไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ชายฝั่งกระบี่ ออกเรือช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวอิตาเลี่ยน 7 คน ลอยลำอยู่กลางทะเล ใกล้เกาะไม้ไผ่ หลังคลื่นทะเลสูง 2 เมตรกระหน่ำ เข้าฝั่งไม่ได้ ทั้งหมดปลอดภัยแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วานนี้ (28 ธ.ค.) นายปราโมท แก้วนาม ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.3 เกาะไม้ไผ่ ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวติดอยู่บนเรือที่กลางทะเล ไม่สามารถเข้าเทียบท่าได้ จึงได้นำเรือหางยาวไปช่วยเหลือ

จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเกาะไม้ไผ่ ระหว่างเกาะพีพีและเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในเรือหางยาวนำเที่ยว จำนวน 7 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 คนเด็ก 3 คน ทั้งหมดเป็นชาวอิตาลี หลังประสบเหตุไม่สามารถนำเรือเข้าเทียบชายหาดของเกาะไม้ไผ่และเดินทางต่อไปได้ เนื่องจากมีคลื่นแรงสูงถึง 2 เมตร หลังจากช่วยนำขึ้นเรือเจ้าหน้าที่ได้นำไปขึ้นฝั่งที่ด้านหลังเกาะ ทุกคนปลอดภัยดี

จากการสอบถามทราบว่า เรือนำเที่ยวลำดังกล่าว มีความยาวประมาณ 7 เมตร ถูกเช่าเหมามาจากเกาะจำ อ.เหนือคลอง ไปท่องเที่ยวที่เกาะพีพี ระหว่างเที่ยวกลับ เกิดคลื่นลมแรงสูงประมาณ 2 เมตร จนเรือไม่สามารถแล่นต่อได้ ต้องลอยลำตามกระแสคลื่น และถูกพัดมาที่หน้าเกาะไม้ไผ่ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 100 เมตร

ทางคนขับเรือจึงได้โทรประสานขอความช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปที่เกาะไม้ไผ่ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่ประจำอยู่ จึงได้เข้าช่วยเหลือและให้พักค้างคืนที่เกาะไม้ไผ่ พร้อมจัดอาหารให้กับนักท่องเที่ยวทั้งหมด

ส่วนความคืบหน้า ช่วงเช้าวันนี้ (29 ธ.ค.) เรือหางยาวที่บรรทุกนักท่องเที่ยวทั้ง 7 คน ยังไม่สามารถเดินทางกลับไปยังเกาะจำ อำเภอเหนือคลอง ที่พักของนักท่องเที่ยวได้ เนื่องจากคลื่นยังคงแรง สูงประมาณ 1-2 เมตร นายปราโมท แก้วนาม ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ซึ่งประจำอยู่ที่เกาะไม้ไผ่ ได้ประสานไปยังผู้ประกอบการนำเที่ยวที่เกาะพีพี เพื่อให้จัดเรือสปีดโบ๊ทมารับนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดกลับส่งที่พัก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook