อธิการฯ “เอแบค” คนใหม่ เข้า ม.ไม่ได้ เหตุปัญหาภายใน

อธิการฯ “เอแบค” คนใหม่ เข้า ม.ไม่ได้ เหตุปัญหาภายใน

อธิการฯ “เอแบค” คนใหม่ เข้า ม.ไม่ได้ เหตุปัญหาภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิการบดีเอแบคคนใหม่เข้าทำงาน วิทยาเขตหัวหมาก ไม่ได้ จนต้องใช้วิทยาเขตสุวรรณภูมิเป็นที่ทำงานไปก่อน ระหว่างรอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หาทางออกปัญหาความขัดแย้งภายใน

วันที่ 29 ธ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานถึง กรณีความขัดแย้งของคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ล่าสุด นายสุทธิพร ปทุมเทวาภิบาล อธิการบดีเอแบคคนใหม่ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภาเอแบค เปิดเผยว่า ภายหลังการเดินทางเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ที่เอแบค วิทยาเขตหัวหมาก แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน้าประตู ไม่อนุญาติให้ตนเข้าไปภายในมหาวิทยาลัย แม้จะมีคำสั่งศาลมาด้วยก็ตาม

ซึ่งภายหลัง ตนได้มอบหมายให้ทนายความ ไปแจ้งความเอาผิดกับ รปภ.ข้อหาขัดคำสั่งศาล ที่ สน.หัวหมาก จากนั้นตนจึงเดินทางไปยังเอแบค วิทยาเขตสุวรรณภูมิ เพื่อเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ภายในมหาวิทยาลัย โดยจากนี้จะใช้วิทยาเขตสุวรรณภูมิเป็นสำนักงานอธิการบดีไปก่อน

ทั้งนี้ ในวันเดียวกัน นายสิทธิชัย ปริญญานุสรณ์ ผู้ประสานงานกลุ่มผู้รักเอแบคและอัสสัมชัญ ออกมาเปิดเผยว่า ได้ยื่นแถลงการณ์ของกลุ่มผู้รักเอแบคถึง พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อทวงถามกรณีการตรวจสอบปัญหาต่างๆ ในเอแบค ใน 3 ประเด็น คือ

1. การฟ้องร้องคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย 11 คน ที่มีมติให้ตรวจสอบอดีตอธิการบดี 2. การออกหนังสือในฐานะอธิการเจ้าคณะเซนต์คาเบรียล แขวงประเทศไทย กล่าวตำหนินักบวชอาวุโส 3 ท่าน ในฐานะทำหน้าที่กรรมการสภาเอแบคอย่างรุนแรง และ 3. การนำเงินมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลมาใช้ชำระให้กับเอแบค กรณีหากเกิดความเสียหาย ซึ่งทั้ง 3 กรณีนี้ ต้องการให้นายกสภาเอแบคชี้แจงโดยเร็ว

สำหรับปัญหาภายในเอแบคนั้น ก่อนหน้านี้ พล.อ.ดาว์พงษ์ ได้เตรียมนัดทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหารือ เพื่อแก้ปัญหา โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน ม.ค.ที่จะถึงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook