GDH 559 แกรมมี่-หับ เผยเหตุผนึกกำลังใหม่ หลัง ไทฯ เคยกล่าวเมื่อเห็นดาวคนละดวง

GDH 559 แกรมมี่-หับ เผยเหตุผนึกกำลังใหม่ หลัง ไทฯ เคยกล่าวเมื่อเห็นดาวคนละดวง

GDH 559 แกรมมี่-หับ เผยเหตุผนึกกำลังใหม่ หลัง ไทฯ เคยกล่าวเมื่อเห็นดาวคนละดวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกรมมี่-หับ เผยเหตุผนึกกำลังเปิด GDH559  หลังผู้บริหารค่ายไทฯ เคยกล่าวไว้ "เมื่อเราเห็นดาวคนละดวง"

หลังจากที่ช็กรรมภาพยนตร์ไทย ด้วยการประกาศยุบค่ายหนังอารมณ์ดี "GTH" เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ล่าสุด สองผู้บริหารสาวแกร่ง "จินา โอสถศิลป์" แห่งบริษัท หับโห้หิ้น บางกอก และ "บุษบา ดาวเรือง" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) รวมถึงกลุ่มผู้บริหาร คนทำงาน ผู้กำกับ นักแสดง ได้ถือฤกษ์ดีเชิญสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าวเปิดตัวบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ "GDH 559" Gross Domestic Happiness (หน่วยวัดความสุขใจของผู้ชม)

เล็ก บุษบา - "วันนี้ก็นับเป็นข่าวดีเป็นฤกษ์ดีของวงการภาพยนตร์ไทยที่เราจะได้มีน้องๆ มาร่วมกันทำหนังดีๆ มากขึ้นให้กับแฟนหนังของเรา"

แนวหนังจะต่างไปจากเดิมมากไหม ?
จินา - "เราก็คงยังเดินหน้าทำทุกอย่างเหมือนเดิม เพราะเป้าหมายหลักของเราคือทำทุกอย่างให้ได้ดีที่สุดและยกระดับผลงานให้มันดียิ่งๆ ขึ้นไป แต่ถามว่าสไตล์หนังจะฟีลกู๊ดเหมือนเดิมไหม อันนี้พี่มองว่ามันคงไม่ได้ไปแนวนั้นหมดซะทีเดียวเพราะผู้กำกับหลายๆ ท่านเขาก็มีความชอบมีอะไรที่อยากทำใหม่ๆ อีกเยอะ"

เล็ก บุษบา - "ทุกอย่างมันก็คงขึ้นอยู่กับแรงบันดาลใจของผู้กำกับแต่ละท่าน"

สิ่งที่แปลกใหม่เพิ่มเติมของ GDH 559 คืออะไร ?
จินา - "ถ้าถามถึงคนทำงานเราก็เหมือนเดิม แต่ในมุมบริษัทเราอาจจะเล็กลงเพราะเราต้องนับหนึ่งกันใหม่อีกครั้ง และเราก็คงตั้งใจไว้เหมือนว่าจะเป็นทีมทำคอนเท้นที่ดีที่สุดให้กับผู้ชมคนไทยค่ะ"

สำหรับแผนการเปิดบริษัท GDH 559 มีมานานแล้วหรือยัง ?
จินา - "หลังจากที่เราสามฝ่ายคุยกันว่าจะปิดบริษัทตอนนั้นทุกอย่างก็ถือได้จบลงอย่างสวยงามแล้ว ซึ่งต่อมาเราเองก็ได้รวบรวมคนทำงาน ผู้บริหาร ผู้กำกับ ดารา และทีมงานต่างๆ มารวมตัวกันอีกครั้ง ซึ่งในวันแถลงข่าวปิดตัวเราก็เคยแจ้งไปแล้วว่าช่วงเดือนธันวาคมเรามีอะไรจะบอก ซึ่งโปรเจคนี้เราเองก็เพิ่งจะเริ่มคิด ชื่อก็เพิ่งจะได้มาเมื่อไม่กี่วันนี้ ณ ตอนนี้เราก็มีแค่ชื่อบริษัท ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็ยังทำไม่เสร็จ หลังจากนี้เราก็คงต้องเริ่มต้นอย่างช้าๆ แต่หนังไปที่คอนเท้นต์"

แต่ล่าสุดก็มีกระแสข่าวออกมาโจมตีว่าปมของการแตกหักจริงๆ แล้วไม่ได้เป็นตามที่แจ้งไว้ ?
เล็ก บุษบา - "พี่ต้องขอเสริมว่าในวันที่เราออกมาคุยกันในวันนั้นคุณวิสูตรเองเขาก็ได้พูดประโยคที่เพราะมากออกมาคำหนึ่งนั่นก็คือ "ในเมื่อเราเห็นดาวคนละดวง" ซึ่งในแง่ของพี่เองพี่ก็ให้เกียรติและก็เคารพในการตัดสินใจทั้งของทางคุณวิสูตรและของทางหับเพราะทั้งสองฝ่ายได้ทบทวนข้อสรุปออกมาแล้ว"

ณ ตอนนี้ความสัมพันธ์และมิตรภาพยังเหมือนเดิมไหม ?
เล็ก บุษบา - "เหมือนเดิมค่ะ ในวันนั้นเราก็ได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า แม้เรามีโปรเจคอะไรที่ลงตัวกันเราก็จะกลับมาทำด้วยกันอีก"

บทความที่ออกมาส่งผลกระทบอะไรกับเราบ้าง ?
เล็ก บุษบา - "ไม่นะคะ พี่คิดว่าความจริงอันนั้นสำคัญที่สุด คือสำหรับพี่แล้วพี่เคารพในข้อคิดข้อตัดสินใจของทุกฝ่ายค่ะ และก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่ทำอะไรร่วมกันอีก ทุกอย่างจบลงอย่างดีงามค่ะ"

แต่บทความที่ออกมามันเหมือนว่าเรามีปัญหาเรื่องผลประโยชน์ ?
จินา - "จริงๆ GTH จบลงไปด้วยความสวยงามนะคะ เราทั้งสามบริษัทยังคงมีมิตรภาพต่อกัน และพี่ในฐานะหับก็ยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่าเรายังไม่พร้อมเข้าตลาดในช่วงระยะเวลา 1 - 3 ปี อีกอย่างคือวันนี้เป็นวันเริ่มต้นบริษัทใหม่พี่ก็อยากให้เราเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ กันดีไหมคะ พี่อยากให้น้องๆ ทุกคนให้กำลังใจพวกพี่ในฐานะคนทำงานนิดหนึ่งเพราะเรายังมีหนทางที่ต้องก้าวเดินกันไปอีกในอนาคต"

สำหรับช่อง GTH Onair ตอนนี้ปิดตัวลงแล้วใช่ไหม ?
จินา - "ในเมื่อตอนนี้ไม่มีบริษัท GTH แล้ว ช่อง GTH Onair ก็คงต้องปิดไปโดยปริยาย แต่คอนเท้นต่างๆ ก็ยังคงมีอยู่ค่ะ"

นอกจากนี้แล้วยังมีประเด็นดราม่าที่ พลอย เฌอมาลย์ ไม่ได้ขึ้นคอนเสิร์ต ?
จินา - "เราไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลยนะคะเพราะพลอยก็ยังมาซ้อมมาอะไรทุกอย่าง เพียงแต่ว่าบางโชว์มันอาจจะยากเกินกว่าเวลาที่มีอยู่ ซึ่งพี่เองก็เคารพในการตัดสินใจของน้องเนื่องจากบางอย่างมันอาจจะทำให้น้องขาดความมั่นใจ และเราเองก็ตัดสินใจร่วมกันว่าถ้าน้องไม่พร้อมก็อย่าเลยดีกว่า เราไม่ได้มีความโกรธเคืองรักกันดีทุกอย่างค่ะ"

สาเหตุเกิดจากชุดและเพลงจริงๆ หรือเปล่า ?
จินา - "จริงๆ คอนเสิร์ตมันก็จบลงไปแล้วนะคะและก็จบลงไปแบบสวยงามเหมือนกัน ทำไมเราไม่เก็บความทรงจำที่ดีๆ ไว้ไม่ดีเหรอ ส่วนเรื่องชุดเรื่องเพลงนั้นไม่ใช่เลยทุกอย่างมันมีเหตุผลของมัน เราไม่ได้มีปัญหาเป็นการส่วนตัว แต่มันเป็นปัญหาของการทำงานมากกว่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook