คนกรุงยกนิ้วให้ ตร.ติดป้ายราคาวินหมอชิต เก็บเกินแจ้งจับเลย

คนกรุงยกนิ้วให้ ตร.ติดป้ายราคาวินหมอชิต เก็บเกินแจ้งจับเลย

คนกรุงยกนิ้วให้ ตร.ติดป้ายราคาวินหมอชิต เก็บเกินแจ้งจับเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สน.บางซื่อ ออกป้ายประกาศ คิดราคาเกิน..แจ้งจับเลย ปราบพยศ วินจยย.บีทีเอสหมอชิต หลังเป็นปัญหาร้องเรียนหลายปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพป้ายประกาศป้ายหนึ่งที่ติดเอาไว้ริมรั้วสวนจตุจักร บริเวณทางลงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส มีเนื้อหาเกี่ยวกับการกำหนดอัตราค่าโดยสารวินจักรยานยนต์รับจ้าง ในราคาที่ระบุชัดเจน หากมีการเก็บเกินราคา สามารถแจ้งตำรวจได้ทันที

เพจเฟซบุ๊กของ สวพ.91 ได้แชร์ภาพถ่ายป้ายประกาศข้างรั้วสวนจตุจักร ที่ระบุว่าเป็นป้ายประกาศจาก พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สน.บางซื่อ ซึ่งมีเนื้อหาว่า "อัตราค่าโดยสาร วิน จยย.รับจ้าง จากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ไปสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต) ราคา 60-80 บาท"

ทั้งนี้ในป้ายประกาศยังอธิบายและแจ้งเตือนเพิ่มเติมว่า ผู้ใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง ให้ตกลงราคาก่อนขึ้นรถ และหากเรียกราคาเกินความเหมาะสม อย่าจ่ายค่าโดยสารและให้แจ้งตำรวจที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อจับกุมทันที หรือจดจำทะเบียนรถ เบอร์เสื้อวิน และชื่อผู้ขับเอาไว้ เพื่อติดตามจับกุมดำเนินคดีต่อไป

ซึ่งภายหลังจากที่ป้ายดังกล่าวมีการแชร์เผยแพร่ออกไป มีผู้คนให้การความสนใจ โดยเฉพาะผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่างเพื่อการสัญจร เนื่องจากบริการจักรยานยนต์รับจ้างในจุดดังกล่าว มักเกิดปัญหาร้องเรียนบ่อยครั้งและยังแก้ปัญหาไม่ตก

โดยเฉพาะเรื่องค่าโดยสาร เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานีขนส่ง เคยเกิดเป็นประเด็นข่าวหลายครั้ง ส่วนใหญ่มักถูกเรียกเก็บราคาที่สูงเกินจริง ถึง 200 บาท ทั้งที่ระยะทางอยู่ห่างกันเพียงไม่ไกลนัก สร้างความเดือดร้อนให้การผู้ที่จำเป็นต้องเดินทางเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม โลกโซเชียลมีเดียก็หวังว่า มาตรการดังกล่าวจะยังคงมีผลต่อไปในระยะยาว ไม่ใช่แค่เพียงช่วงแรกๆ ก่อนที่ปัญหาดังกล่าวจะกลับมาอีก และยังเสนอแนะให้มีป้ายประชาสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษ รวมทั้งมีข้อตกลงเรื่องราคาโดยสารที่เสมอภาคกัน ระหว่างคนไทยและชาวต่างชาติ ที่ควรจะเรียกเก็บค่าโดยสารอัตราเท่าๆ กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook