อาน้ำอ้อย อัพเดท ปอ ทฤษฎี ยังมีลมรั่วที่ปอดแต่แพทย์ควบคุมได้

อาน้ำอ้อย อัพเดท ปอ ทฤษฎี ยังมีลมรั่วที่ปอดแต่แพทย์ควบคุมได้

อาน้ำอ้อย อัพเดท ปอ ทฤษฎี ยังมีลมรั่วที่ปอดแต่แพทย์ควบคุมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ธ.ค.) อาน้ำอ้อย ศรมนตรา ผู้จัดการส่วนตัวของ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ได้เผยความคืบหน้าถึงอาการล่าสุดของพระเอกหนุ่มในวันนี้ ระบุว่ายังคงทรงตัวไม่ทรุดลง แพทย์เฝ้าระวังเรื่องปอดที่ยังมีลมรั่วออกมา โชคดีที่ไม่มีการอักเสบหรือติดเชื้อ เผยช่วยปีใหม่ครอบครัวทั้งหมดจะมาเคาท์ดาวน์กับปอที่โรงพยาบาล...

"ตลอดทั้งวันนี้โดยรวมก็ยังคงเป็นปกติและเฝ้าระวังในเรื่องของปอดอยู่ตลอด คุณหมอก็ยังคงเอ็กซเรย์ทุกๆ 2 - 3 ชั่วโมง เพื่ออัพเดทอาการและตรวจสอบความเคลื่อนไหวหากมีอะไรผิดปกติก็จะได้เตรียมการรับมือได้ถูก นอกจากนั้นแล้วก็ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงเพราะหลักๆ จะเป็นปอดกับการหายใจของปอเขามากกว่า"

"ที่บอกว่าเฝ้าระวังปอดเป็นพิเศษนั้นก็อาจจะเป็นเพราะมีลมรั่วออกมาแต่ก็ไม่เยอะเหมือนคราวที่ผ่านมาสักเท่าไหร่ คุณหมอสามารถควบคุมได้ คือร่างกายของปอเขาก็เริ่มที่จะฟื้นฟูด้วยตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ และถ้าหากภูมิต้านทานของปอดีขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้มันก็จะเป็นผลดีในการรักษาเขาด้วยเช่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วทีมแพทย์ก็ยังคงยืนยันว่าต้องเฝ้าระวังอยู่ตลอดแม้จะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังการอย่างต่อเนื่อง"

"ในส่วนของท่อช่วยหายใจตอนนี้ก็ยังคงต้องใช้อยู่นะครับ เนื่องจากต้องรอให้แพทย์มั่นใจในปอดด้านขวาของปอก่อน แต่เท่าที่ดูอาการมาตลอด 2-3 วันนี้ก็คือไม่ได้มีอะไรที่ลดลงหรือทรุดมากขึ้น ดังนั้นก็อาจจะต้องดูกันไปอีก 48 ชั่วโมงว่าผลจะเป็นยังไง"

สำหรับวันนี้คนในครอบครัวได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมพี่ปอในห้องแล้วหรือยัง ?
"โบว์เข้าไปแล้วอาก็เข้าไปแล้วเช่นกัน เท่าที่เห็นหน้าตาของปอเขาก็ดูสะอาดขึ้นผิวพรรณดูดีขึ้น ตอนที่เข้าไปปอเขาก็ตื่นแบบมองๆ เผลอๆ นะ แต่ว่าคุณหมอไม่อยากให้เขาตื่นมากเพราะเดี๋ยวเขาจะรำคาญท่อช่วยหายใจเหมือนเดิมอีก"

ทราบไหมว่าจะมีประกาศรายละเอียดจากทางแพทย์ออกมาอีกเมื่อไหร่ ?
"ที่สอบถามเมื่อสักครู่นี้แพทย์บอกว่าถ้าหากยังไม่มีอะไรที่จะต้องแถลงก็คือยังไม่มีครับ เราคงต้องรอกันอีกสักระยะ"

ในส่วนของอาการอักเสบต่างๆ ทางครอบครัวรู้สึกวิตกกังวลบ้างไหม ?
"ตอนนี้เราไม่ได้ยินคำนั้น เราไม่ได้ยินการติดเชื้อ เราไม่ได้ยินการอักเสบไม่มีครับ ตัวยาที่ให้ไปสามารถเอาอยู่ แต่ก็คงต้องเฝ้าระวังกันอย่างใกล้ชิดเหมือนเดิม"

วันนี้เห็นว่าทางครอบครัวนำของขวัญมามอบให้แก่สื่อมวลชนด้วย ?
"อันนี้ก็เป็นความคิดของแฟนคลับที่น่ารักท่านหนึ่งและก็ครอบครัวสหวงษ์ด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่น่ารักดี"

เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่แล้วทางครอบครัวมีแพลนทำบุญบ้างไหม ?
"ครอบครัวเราทำบุญกันทุกวันครับ มันทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าได้ส่งผลบุญให้กับปอเขาก็รู้สึกดีมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ ส่วนปีใหม่เราก็น่าจะเคาท์ดาวน์กันที่นี่ทั้งหมด มาอยู่ด้วยกันกับปอ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook