เจ้าอาวาสปัดรู้เห็นปล่อยโคมยักษ์ เผยจุดไปเพียง 2 ลูก

เจ้าอาวาสปัดรู้เห็นปล่อยโคมยักษ์ เผยจุดไปเพียง 2 ลูก

เจ้าอาวาสปัดรู้เห็นปล่อยโคมยักษ์ เผยจุดไปเพียง 2 ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊กคุณ Boup Nalinee Na Chiengmai ที่เล่าเรื่องสุดระทึก โคมยักษ์ลอยทุกข์ลอยโศกของคนอื่นตกลงมาในบ้านตัวเอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่ จ.เชียงใหม่ โชคดีที่โคมดังกล่าวตกลงในสนาม เพราะตอนที่ตกลงมายังมีเปลวไฟติดอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องหวิดวอดวาย! โคมลอยขนาดมหึมาตกในบ้าน เปลวไฟยังติดอยู่

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (31 ธ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมคณะผู้ใหญ่บ้าน บ้านเกาะกลาง เข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงจากกรณีการปล่อยโคมยักษ์ แล้วไปตกในบ้านของชาวบ้านใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสอบถามกับทางเจ้าอาวาส และผู้ใหญ่บ้าน ในกรณีที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทางเจ้าอาวาสได้ปฏิเสธการเกี่ยวข้องกับการปล่อยโคม

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ เผยว่า ในเบื้องต้นตอนนี้ยังไม่สามารถหาตัวผู้ปล่อยได้ และเชื่อว่าจะเป็นคณะนักท่องเที่ยวจากประเทศสิงคโปร์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนนักเนื่องจากในวันที่ปล่อยโคมในวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีคนจำนวนมากที่เข้ามาร่วมงานวันบวงสรวงพระอินทร์ เทพทันใจ ประจำปีของทางวัด ซึ่งหลังจากนี้ในเบื้องต้นจะทำการหาตัวผู้ปล่อยก่อนแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ด้าน พระครูบาบุญหลวง เจ้าอาวาสวัดป่าแดด เผยว่า ขอชี้แจงในเรื่องการปล่อยโคมที่เกิดขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นในวันงานบวงสรวงพระอินทร์ เทพทันใจ ประจำปี 2559 นั้น มีผู้คนเข้ามามากมาย และแต่ละคนก็ได้นำโคมไฟมาปล่อยบูชา แก้บน โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางวัดใดๆ ทั้งสิ้น

ซึ่งทางวัดไม่ได้มีการว่าจ้างและไม่ได้ชี้นำ ชักจูงให้นำมาปล่อยแต่ด้วยความจิตศรัทธาของเขา ที่อาจจะมีการบนไว้ แล้วการจุดในวันนั้นก็ได้มีการนำมาหลายลูก โดยในวันดังกล่าวทางวัดก็ได้มีการห้ามไว้ และได้จุดไปเพียง 2 ลูกเท่านั้น

ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กคุณ Boup Nalinee Na Chiengmai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook