ทัวร์จีนเที่ยวเชียงใหม่ถ่ายรูปคู่จระเข้ ถูกโดดงับแผลเหวอะ

ทัวร์จีนเที่ยวเชียงใหม่ถ่ายรูปคู่จระเข้ ถูกโดดงับแผลเหวอะ

ทัวร์จีนเที่ยวเชียงใหม่ถ่ายรูปคู่จระเข้ ถูกโดดงับแผลเหวอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวจีนถ่ายรูปคู่กับจระเข้ ในฟาร์มจ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่อ้างฝึกมาแล้ว จู่ๆจระเข้โดดงับสาวใหญ่คนสุดท้ายแผลเหวอะ

(31 ธ.ค.) พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.แม่ริม พร้อมตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่กงสุลจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ให้ช่วยเข้าดูแลนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่โดนจระเข้กัดที่ฟาร์จระเข้ใน ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่แขนซ้าย และขาขวา

หลังรับการประสานทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเทพปัญญา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมนักท่องเที่ยวจีนรายนี้ ทราบชื่อนางเซิน ซวี ฉวิน อายุ 52 ปี ชาวเมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน นอนป่วยอยู่ภายในห้องพิเศษของโรงพยาบาล

ก่อนหน้านี้เมื่อวันนี้ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นางเซินพร้อมกับนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมทั้งหมด 11 คน ได้เดินทางไปกับบริษัททัวร์ไปเที่ยวที่ฟาร์มจระเข้ ในอำเภอแม่ริม โดยทางฟาร์มจระเข้ ได้ให้นักท่องเที่ยวลงไปถ่ายรูปกับจระเข้ที่ทางฟาร์มยืนยันว่าเป็นจระเข้ ตัวขนาดกลางที่ได้รับการฝึกเป็นอย่างดีไม่กัดคนที่ คิดค่าบริการคนละ 100 บาท

นางเซิน ผู้บาดเจ็บได้ไปยืนถ่ายรูปกับจระเข้เป็นคนสุดท้าย แต่จู่ ๆ ก็ถูกจระเข้กระโดดงับเข้าที่ต้นขาและบริเวณน่องโดยไม่ทราบสาเหตุ ต่อหน้ากลุ่มนักท่องเที่ยวจนแตกตื่นตกใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรีบเข้าช่วยดึงจระเข้ที่กำลังคลานเข้ามาหมายจะกัดกิน รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลและนอนรักษาอาการ จนถึงวันนี้

โดยทางบริษัททัวร์ได้จ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลให้กับนางเซินไปทั้งหมด 3 แสนบาท ส่วนเจ้าของฟาร์มจระเข้ได้จ่ายเงินค่าทำขวัญเป็นเงิน 5 หมื่น 8 พันบาท ก่อนซื้อตั๋วเครื่องบิน ให้เดินทางกลับประเทศในวันนี้

พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.แม่ริม เปิดเผยว่าเรื่องนี้ตนเพิ่งทราบเรื่องในวันนี้ และกำลังนำเรื่องปรึกษาทางนายอำเภอแม่ริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบฟาร์มจระเข้แห่งนี้ แม้นักท่องเที่ยวจะไม่เอาเรื่อง แต่ต้องดูว่าเป็นความประมาทหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายแบบนี้ขึ้นมาอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook