12 ข่าวเด่นยอดนิยมแห่งปี 2558 ...เรื่องนี้ต้องอ่าน

12 ข่าวเด่นยอดนิยมแห่งปี 2558 ...เรื่องนี้ต้องอ่าน

12 ข่าวเด่นยอดนิยมแห่งปี 2558 ...เรื่องนี้ต้องอ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบปีที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้นมากมายที่กลายมาเป็นข่าว และข่าวที่คนให้ความสนใจติดตามมากที่สุดในปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่มักเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสะเทือนใจ น่าตกใจ หรือเป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งในวันนี้ทีมข่าว Sanook! News ได้รวบรวมข่าวเด่นในแต่ละเดือนที่ได้รับความนิยมและมีคนอ่านมากที่สุดประจำปี 2558 มาย้อนให้อ่านกันอีกครั้ง เชื่อว่าแต่ละข่าวต้องผ่านหูผ่านตาทุกคนมาแล้วอย่างแน่นอน

กู้ภัยขนลุก! ถ่ายรูปเก็บกู้ศพ ติดวิญญาณยืนดูร่างตัวเอง 

มกราคม : จากกรณีพบโครงกระดูกผู้เสียชีวิตหลังโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านคลอง 3 หลังการแชร์ภาพขณะเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบออกไป ก็เป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ เนื่องจากกำแพงในจุดเกิดเหตุ พบเงาคนแต่งกายคล้ายกับผู้เสียชีวิตยืนอยู่ หลายคนเดาว่าเป็นวิญญาณของผู้ตายยืนมองศพของตัวเอง ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยในที่เกิดเหตุก็ได้เฉลยแล้วว่า เงานั้นที่แท้เป็นคนงานที่ปีนกำแพงดูเท่านั้น ไม่ใช่วิญญาณแต่อย่างใด

ฮือฮา! งานศพธีมคิตตี้ เด็กสาวสั่งเสียไว้ ไม่อยากให้แม่ทุกข์ 

กุมภาพันธ์ : เป็นงานศพที่แปลกตาจนเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก เนื่องจากทั่วทั้งงานถูกจัดตกแต่งด้วยสีชมพูและคิตตี้ ซึ่งนั่นเป็นคำสั่งเสียสุดท้ายของ น้องเนย วัย 15 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งกระดูกเชิงกราน โดยเจ้าตัวให้เหตุผลก่อนตายว่าอยากให้งานศพของตัวเองเต็มไปด้วยความรักและเป็นที่จดจำ ซึ่งเพื่อนๆ และผู้ร่วมงานต่างให้ความร่วมมือ แต่งกายสีชมพูและนำของขวัญมาให้น้องเนยเป็นครั้งสุดท้ายด้วยความอาลัยรัก

สุดอึ้ง! ภาพเกาะตาชัย สุสานที่เงียบเชียบ 

มีนาคม : ภาพที่ทำเอาคนรักทะเลหลายคนเห็นแล้วถึงกับอึ้ง เมื่อเกาะตาชัยที่เคยสวยงาม ในวันนี้เต็มไปด้วยน้ำเสีย ภาพที่เคยเห็นสวยใสแต่ข้างล่างไม่เหลืออะไรเลย สาเหตุก็เพราะการจัดระเบียบที่ไม่ดีพอ นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวกอบโกยความสวยงาม โดยที่ไม่ดูแลรักษาธรรมชาติ สุดท้ายที่นี่เหมือนกลายเป็นสุสาน โดยที่มนุษย์ไม่รู้เลยว่าจุดจบของทะเลไทยกำลังคืบคลานมาอย่างเงียบเชียบ

เฉลยแล้ว! ไฟลุกปริศนาพัทลุง คลิปแฉคนในบ้านแอบจุด 

เมษายน : จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ปริศนานับร้อยครั้งในบ้านหลังหนึ่งที่จังหวัดพัทลุง แต่กลับหาสาเหตุไม่ได้ โดยเป็นภาพที่ได้จากการซ่อนกล้องแอบถ่ายของนักข่าว ซึ่งในคลิปนาทีที่ 5.45 เผยให้เห็นว่าผู้หญิงคนหนึ่งเป็นคนลงมือแอบจุดไฟ ก่อนจะไปเรียกเด็กเล็กๆ มาชี้จุดไฟไหม้ เพื่อเรียกให้คนในบ้านมาช่วยดับ แม้เจ้าตัวจะไม่ยอมรับ แต่เชื่อว่าจากภาพที่เห็นประชาชนน่าจะตัดสินใจได้เองแล้วว่า ไฟปริศนานั้นเป็นเรื่องลี้ลับหรือไม่?

เปิดพินัยกรรม หลวงพ่อคูณ คำสั่งเสียที่ว่าไว้เมื่อปี 2543 

พฤษภาคม : ภายหลังจากที่ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ได้ถึงแก่มรณภาพลงอย่างสงบ เมื่อ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชนที่เคารพนับถือ ได้มีการเปิดพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ ซึ่งจัดทำเอาไว้เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2543 ใจความระบุว่า ขอบริจาคศพให้คณะแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น จากนั้นให้ฌาปนกิจแบบเรียบง่าย ห้ามขอพระราชทานเพลิงศพ ส่วนอัฐิให้นำไปลอยแม่น้ำโขง

ฟังอีกมุม! สาวรัสเซียเลี้ยงลูกที่เขาสก ไม่ดราม่าอย่างที่คิด 

มิถุนายน : เรื่องราวของ "ไลริซ่า" สาวรัสเซียที่ถูกทอดทิ้งให้เลี้ยงลูกอย่างยากลำบากที่เขาสก จ.สุราษฎร์ธานี หลังตั้งท้องกับไกด์ชาวไทย จนต้องหย่าร้างกับสามีชาวเยอรมัน กลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ ซึ่งกรณีนี้ความจริงจากคนในพื้นที่ระบุว่า ไม่เป็นความจริงอย่างที่แชร์กัน ไลริซ่ากับหนุ่มชาวไทยใช้ชีวิตคู่และรักใคร่กันดีตลอด 4 ปี และจดทะเบียนรับรองบุตรเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดไลริซ่ามีแผนจะทำธุรกิจในเมืองไทยด้วย

อุทาหรณ์ บันไดเลื่อนกลืนชีวิตคุณแม่ ผลักลูกน้อยให้รอดชีวิต 

กรกฎาคม : ภาพสุดช็อกเมื่อแม่ลูกคู่หนึ่งขึ้นบันไดเลื่อนในห้างสรรพสินค้า ประเทศจีน แต่จู่ๆ เกิดขัดข้องยุบตัวลงดึงร่างคุณแม่หายไปต่อหน้าต่อตาลูก สัญชาตญาณความเป็นแม่ช่วยดันร่างลูกชายให้ปลอดภัย แต่ตัวเองจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า กู้ภัยต้องใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ในการนำเอาร่างแม่ออกมาจากช่องใต้บันไดเลื่อน แม้เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดในไทย แต่สร้างความตื่นตระหนกไม่น้อยเนื่องจากบันไดเลื่อนเป็นเรื่องใกล้ตัว

วงจรปิดจับภาพชายต่างชาติ ต้องสงสัยมือระเบิดราชประสงค์ 

สิงหาคม : นับเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสูญเสียและหวาดกลัวให้ชาวกรุงที่สุดในปีนี้ สำหรับเหตุระเบิดศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ หลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดดังกล่าว พบภาพชายต้องสงสัยลักษณะเป็นชาวต่างชาติใส่เสื้อสีเหลือง สะพายเป้ ก่อนวางกระเป๋าเป้ไว้ข้างใต้เก้าอี้ และหลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดนี้นำไปสู่การจับกุมแก๊งคนร้ายได้ในเวลาต่อมา

"น้องใบเฟิร์น" นิสิตทุนพระราชทานสิ้นใจแล้ว แม่ไม่อยากยื้อให้ลูกทรมาน 

กันยายน : ภาพสุดสะเทือนใจ แม่ก้มลงจูบเท้าลูกสาวที่ประสบอุบัติเหตุโคม่า หวังให้ลูกฟื้นขึ้นมาไม่ว่าสภาพใด โดยลูกสาวคนนี้มีชื่อว่า น้องใบเฟิร์น อายุ 20 ปี นิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งเป็นเด็กดีมีความกตัญญู จนได้ทุนพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ แต่สุดท้ายปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง น้องใบเฟิร์นได้เสียชีวิตลงหลังนอนรักษาตัวนานกว่า 1 สัปดาห์

เสี่ยอู๊ด สิทธิกร เสียชีวิตแล้ว ทิ้งจดหมายสั่งเสียเผาทันที 

ตุลาคม : หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ เสี่ยอู๊ด หรือ นายสิทธิกร บุญฉิม นักสะสมพระชื่อดัง ซึ่งเคยมีข่าวพัวพันกับนักแสดงชายหลายคน เมื่อวันที่ 30 ต.ค.เสี่ยอู๊ดกินยานอนหลับฆ่าตัวตายภายในห้องพักของโรงแรมในจังหวัดพิษณุโลก พบจดหมายซึ่งเป็นบันทึกของผู้ตายได้เขียนสั่งเสียด้วยลายมือ ว่าให้ทำการเผาศพไปเลยไม่ต้องจัดงานบำเพ็ญกุศลใดๆ เพราะไม่ต้องการให้พี่น้องเดือดร้อนยุ่งยาก

อุบัติเหตุสยอง ชน 5 คันรวด แท็กซี่อัดก็อปปี้ใต้ท้องรถเมล์ 

พฤศจิกายน : อุบัติเหตุสุดระทึก รถชนกลางถนนพหลโยธินบริเวณเมเจอร์รัชโยธิน 5 คันซ้อน รถบรรทุกปูนชนท้ายแท็กซี่จนอัดก็อปปี้มุดเข้าใต้ท้องรถเมล์ ทั้งที่สภาพรถที่บุบบี้พังยับเยินจนหลายคนที่เห็นภาพฟันธงว่าคนขับไม่น่ามีชีวิตรอด แต่สิ่งที่เหลือเชื่อคือโชเฟอร์แท็กซี่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เจ้าตัวเชื่อว่าที่รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ครั้งนี้ เพราะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครอง

หลุดแชท ด.ต.ยิงผกก.ดับ บ่นน้อยใจโดนคดีขืนใจบนโรงพัก 

ธันวาคม : จากกรณี ดาบตำรวจ ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิง ผกก.และรองสว.ป.ปลวกแดง เสียชีวิต ก่อนจะถูกวิสามัญฆาตกรรม ต่อมามีการเปิดเผยข้อมูลว่าสาเหตุมาจาก ดาบตำรวจรายนี้ถูกสอบสวนวินัยร้ายแรง หลังถูกผู้ต้องหาหญิงสัญชาติลาว กล่าวหาว่ากระทำชำเราในห้องควบคุมผู้ต้องหา ซึ่งภายหลังในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพจากโปรแกรมแชทที่นายดาบตำรวจส่งข้อความเชิงตัดพ้อ ว่าถูกคนบ้าร้องเรียนว่าข่มขืน และนายไม่ช่วยเหลือ พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook