อาน้ำอ้อย เผย ปอ ทฤษฎี อาการทรงตัว เหลือต้องดูแลปอด

อาน้ำอ้อย เผย ปอ ทฤษฎี อาการทรงตัว เหลือต้องดูแลปอด

อาน้ำอ้อย เผย ปอ ทฤษฎี อาการทรงตัว เหลือต้องดูแลปอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี" ที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ รพ.รามาธิบดี วันนี้ (1 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.05 น. "อาน้ำอ้อย ศรมนตรา" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า 

วันนี้อาการพี่ปอเป็นยังไงบ้าง?

"วันนี้อาได้เข้าไปเขาก่อนไปทำบุญช่วงเช้า คุณหมอบอกว่าทุกอย่างยังทรงตัวเหมือนเดิมหน้าตาก็ดูดีขึ้น แล้วเมื่อสักครู่นี้อาได้เข้าไปอีกรอบก็รู้สึกว่าดีกว่าเมื่อเช้านะ ส่วนรูรั่วที่ปอดก็ยังคงมีอยู่ แต่ไม่ได้เป็นที่น่ากังวลมากมายอะไร เพราะปอดของปอเริ่มขยายตัวมากขึ้น หมอก็ลดยาความดันลง รวมถึงลดยาคล้ายกล้ามเนื้อเพื่อให้เขาได้ผ่อนคลายเต็มที่ ซึ่งพอคนในครอบครัวเห็นสัญญาณแบบนี้ก็ค่อยเบาใจมากขึ้นแล้ว"

สำหรับพี่ปอตอนนี้ก็ถือได้ว่าอยู่ในระหว่างฟื้นตัว ?

"ใช่ครับ คุณหมอเขาก็เลยลองลดยาคล้ายกล้ามเนื้อดู แต่ยังให้สารอาหารเต็มที่อยู่ ซึ่งโดยรวมก็ถือว่าดีครับ"

เรียกว่าเป็นสัญญาณที่ดีขึ้น ?

"ใช่ (ยิ้ม) เราเองก็ใจร้อนเนอะ แต่แพทย์เขาบอกว่าให้ใจเย็นๆ ดีขึ้นแน่นอน ทรงตัวแบบนี้ไม่ลงแล้ว เหลือต้องดูแลปอดอย่างเดียว"

เมื่อคืนคนในครอบครัวได้สวดมนต์ข้ามปีไหม ?

"คนที่อยู่ที่นี่อย่างโบว์ แวนดา เขาก็เข้าไปสวดในห้อง CCU คนเดียวเลย ส่วนป้าทั้ง 2 คน สวดหน้าห้องกระจก พ่อแม่สวดอยู่ที่บ้านลาดพร้าวกับน้องๆ แต่อาสวดได้แป๊บหนึ่งแล้วก็หลับ"

เมื่อคืนพี่โบว์เข้าไปสวดในห้องที่พี่ปออยู่เลย ?

"ใช่ครับในห้องเลย ใส่เสื้อกาวน์แล้วก็เข้าไปสวดเข้าไปพูดคุย ซึ่งเมื่อสักครู่นี้หมอก็บอกอานะว่าอยากพูดอะไรกับปอก็สามารถพูดได้เลย อาเลยพูดกับว่า "สวัสดีปีใหม่นะปอ วันนี้วันปีใหม่ละนะลูก""

สีหน้าของพี่ปอตอนนั้นเขาเป็นยังไงบ้าง ?

"เขายังไม่รู้สึกตัวครับ แต่หมอบอกว่าเขาต้องได้ยินแน่ๆ เพราะตะโกนดังขนาดนี้ต้องได้ยิน (หัวเราะ)"

เห็นอาบอกว่าเมื่อเช้าก็ไปทำบุญมาด้วย ?

"ไปครับ วันนี้คนทำบุญเยอะมาก แต่ที่น่าปลื้มก็คือมีคนเขามาทักเข้ามาถามหาปอตลอด เขาก็บอกว่า สวดมนต์ให้ปอด้วยนะเมื่อคืนและวันนี้ก็มาช่วยทำบุญให้อีก อาดีใจมากที่มีคนห่วงเขามากมายขนาดนี้"

แล้วสำหรับพี่โบว์วันนี้เขาได้ไปทำบุญไหม ?

"โบว์เขาไปปล่อยปลาแต่อาไม่ได้ถามนะว่าที่ไหนรู้แต่ว่าเขาไปหลายที่ เมื่อสักครู่โทรมาก็บอกว่ากำลังปล่อยปลาแล้วช่วยดูปอด้วย อาก็เลยวิ่งไปดูแล้วก็โทรบอกเขาครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook