"ผมแค่ต้องการช่วยชีวิต" เปิดใจ ร.ต.ท.นาทีสวมกอด ด.ช.รถชน ยังไม่รู้พ่อแม่เสียชีวิต

"ผมแค่ต้องการช่วยชีวิต" เปิดใจ ร.ต.ท.นาทีสวมกอด ด.ช.รถชน ยังไม่รู้พ่อแม่เสียชีวิต

"ผมแค่ต้องการช่วยชีวิต" เปิดใจ ร.ต.ท.นาทีสวมกอด ด.ช.รถชน ยังไม่รู้พ่อแม่เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุบริเวณจุดกลับรถ ถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 61 เมื่อวันที่ 2 มกราคม ทำให้ นายสมมาตร อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในวลาต่อมา นางสาวชมัยพร อายุ 31 ปี ภรรยาเสียชีวิต เหลือเพียง ด.ช.ชัยณรงค์ บุตรชายวัย 11 ปี ที่รอดชีวิตนั้น

ล่าสุด นางกานเปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการสมุทรสงคราม พร้อม ร.ต.ท.ศรัณย์ อ่อนสิงห์ รองสารวัตรตำรวจทางหลวงประจำหน่วยบริการสมุทรสงคราม และผู้ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางเข้าเยี่ยมเด็กชาย ที่ห้องพิเศษ 402 โรงพยาบาลมหาชัยแม่กลอง พร้อมมอบกระเช้าของขวัญให้กำลังใจให้กับญาติๆ และเด็กชาย

นางกานเปรมปรีด์ กล่าวว่า ความสูญเสียที่เกิดขึ้นทุกฝ่ายยังไม่ต้องการให้เด็กชายได้รับรู้ อย่างไรก็ตามจังหวัดได้มอบให้เหล่ากาชาดจังหวัด และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาดูแล รวมทั้งได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเยียวยาจิตใจให้มีชีวิตที่เข้มแข็งให้อยู่ด้วยความสุขได้ต่อไป

ส่วนกรณีที่โซเชียลมีเดียส่งต่อภาพชื่นชม ร.ต.ท.ศรัณย์ เข้าช่วยเหลือ ด.ช.ชัยณรงค์ ขณะประสบเหตุโดยสภาพเด็กชายที่เต็มไปด้วยบาดแผลมีเลือดออกหลายแห่ง ขณะที่ ร.ต.ท.ศรัณย์ ที่สวมเครื่องแบบสีกากีครึ่งท่อน ถอดเสื้อแขนยาวสีกากีและเสื้อยืดสีขาวออกเข้ากอดประคองเด็กชายใช้เสื้อยืดซับเลือดที่ศีรษะของเด็กชายที่กำลังอยู่ในอาการบาดเจ็บและตกใจสร้างความชื่นชมให้กับผู้พบเห็นนั้น

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์เปิดใจ ร.ต.ท.ศรัณย์ ซึ่งเปิดเผยว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณเกาะกลางถนนพระราม 2 ใกล้กับจุดกลับรถ ขณะนั้นเองได้ยินเสียงดังคล้ายกับเสียงรถชนกันจึงหันมาดู ก็พบว่าเกิดอุบัติเหตุและมีผู้บาดเจ็บ จึงรีบวิ่งข้ามถนนมาตรวจสอบ

ก่อนจะพบว่า บิดาของเด็กชาย นอนบาดเจ็บสาหัสอยู่กลางถนน ส่วน มารดาของเด็กชาย เสียชีวิตอยู่ใกล้ๆ กัน ส่วนตัวเด็กชายตกลงไปในพงหญ้าข้างทาง ตนคิดเพียงว่าต้องการช่วยชีวิตคนเจ็บก่อน เนื่องจากประเมินแล้ว บิดาและมารดาของเด็กชายอาการหนักจึงไม่กล้าเข้าช่วย เนื่องจากการปฐมพยาบาลยังไม่คล่อง จึงรีบไปช่วยเด็กก่อน

ร.ต.ท.ศรัณย์ ยังเปิดเผยว่า ก็รู้สึกดีใจมากที่สามารถช่วยชีวิตเด็กชายเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ตนขอฝากผู้ใช้รถใช้ถนนอย่าขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นแต่ละครั้ง มักจะทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตและร่างกายของผู้อื่นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook