จับคาเครื่องบิน! ภาพมัดหัวขโมยกลางอากาศ ลงทุนตีตั๋วอาศัยทีเผลอลักของมีค่า

จับคาเครื่องบิน! ภาพมัดหัวขโมยกลางอากาศ ลงทุนตีตั๋วอาศัยทีเผลอลักของมีค่า

จับคาเครื่องบิน! ภาพมัดหัวขโมยกลางอากาศ ลงทุนตีตั๋วอาศัยทีเผลอลักของมีค่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ม.ค.) ที่กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.อ.นิธิธร จิตนกานนท์ รอง ผบก.ทท. แถลงจับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์บนเครื่องบินคือ นายหม่า ฉีฉวน อายุ 45 ปี สัญชาติจีน ภูมิลำเนามณฑลเหอหนาน พร้อมของกลางเงินสกุลยูโร คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 200,000 บาท

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สายการบินเตอร์กิส แอร์ไลน์ ว่ามีผู้โดยสารชื่อ นายแอมมิ้ง ฮาราลด์ สัญชาติเดนมาร์ก ถูกลักทรัพย์บนเที่ยวบินทีเค 064 ที่จะลงจอดเวลา 10.30 น. โดยมีพยานบนเที่ยวบินดังกล่าวสามารถถ่ายภาพขณะที่ผู้ต้องหากำลังหยิบกระเป๋าผู้โดยสารคนอื่นไปรื้อค้นที่ที่นั่งของผู้ต้องหา เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วก็จะนำกระเป๋ามาคืนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

"ผู้ต้องหากลุ่มนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับตาดูพฤติกรรมมากว่า 6 เดือน แต่ไม่สามารถดำเนินคดีได้เนื่องจากไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพราะส่วนใหญ่ผู้เสียหายจะรู้ตัวตอนที่เดินทางผ่านสนามบินไปแล้ว เพราะการลงมือก่อเหตุที่เตรียมการมาเป็นอย่างดี คือจะเลือกลงมือกับกระเป๋าที่วางอยู่ห่างจากเก้าอี้ของผู้ต้องหา โดยเริ่มลงมือขณะที่เครื่องบินอยู่บนอากาศ ขณะที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่กำลังเผลอหลับ จากนั้นผู้ต้องหาจะเดินไปมาบนเครื่องหาโอกาสหยิบกระเป๋าของผู้โดยสารคนอื่นกลับไปที่เก้าอี้ และหยิบเอาธนบัตรที่มีมูลค่าสูงๆ อย่างเช่นธนบัตรตระกูลยูโรของผู้เสียหายไป และนำธนบัตรใบละ 1 ดอลลาร์สหรัฐใส่แทนไว้เพื่อตบตาผู้เสียให้เหมือนว่ายังมีธนบัตรอยู่ในกระเป๋า ทำให้ผู้เสียหายส่วนใหญ่ไปรู้ตัวเมื่อออกนอกสนามบินไปแล้ว" รอง ผบก.ท่องเที่ยวกล่าว

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้โดยสารที่ต้องใช้บริการของสายการบินด้วยว่าควรเปลี่ยนล็อกกระเป๋าของท่านให้ดี ไม่ว่าจะเป็นแบบใช้รหัส หรือกุญแจ เพราะมิจฉาชีพส่วนใหญ่จะทราบดีว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่จะไม่นำทรัพย์สินมีค่าโหลดลงใต้ท้องเครื่องบิน เพราะกลัวเกิดความเสียหายระหว่างเดินทาง จึงมักนำใส่กระเป๋าติดตัว จนเป็นช่องโหว่ให้มิจฉาชีพลงมือก่อเหตุได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook