โชเฟอร์รถตู้ตบฝรั่ง มอบตัวแล้ว อ้างโดนไล่ด่า-ชูนิ้วกลางใส่

โชเฟอร์รถตู้ตบฝรั่ง มอบตัวแล้ว อ้างโดนไล่ด่า-ชูนิ้วกลางใส่

โชเฟอร์รถตู้ตบฝรั่ง มอบตัวแล้ว อ้างโดนไล่ด่า-ชูนิ้วกลางใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเฟอร์ขับรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวจากสนามบิน เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพทำจริงตามคลิป แต่เหตุการณ์ถูกฝรั่งไล่ตามด่า แถมชูนิ้วกลางใส่

(5 ม.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.ทักษิณ โภชากรณ์ ผกก.สภ.เหนือคลอง พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ร่วมสอบปากคำ นายพรเทพ อายุ 33 ปี คนขับรถตู้โดยสารของบริษัทแห่งหนึ่ง หลังจากมีคลิปเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ว่า ได้ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวที่ถนนสายกระบี่-เหนือคลอง ขาออก หน้าสนามบินนานาชาติ จ.กระบี่

นายพรเทพ ให้การว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.30 น. ได้ขับรถตู้คันดังกล่าวไปส่งนักท่องเที่ยวชาวจีน 10 คน ที่สนามบินกระบี่ ระหว่างทางได้จอดรถให้นักท่องเที่ยวซื้อของที่ระลึก แต่มีฝรั่งในคลิปลงมาทุบกระจก เข้ามาด่าและยกนิ้วกลางใส่ตนหลายครั้ง

แม้ว่าจะขับออกมาจากจุดดังกล่าวแล้วก็ยังคงตามด่า จนมาถึงหน้าสนามบินจึงได้เรียกให้จอด แต่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวไม่จอดรถ จึงได้ขับปาดหน้า แล้วลงไปชกหน้า 1 ครั้ง ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป ซึ่งที่ทำไปนั้นก็เพราะความโกรธที่ถูกด่าหลายครั้ง โดยไม่ทราบสาเหตุ และยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

หลังจากให้ปากคำ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มอบน้ำผึ้ง 1 ขวด พร้อมทั้งบอกว่าให้ใจเย็นๆ และบอกว่าคนขับรถตู้ไม่ใช่คนกระบี่ แต่คนกระบี่ดีทุกคน จากนั้นทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจแต่อย่างใด จากนั้นนำส่งศาลจังหวัดกระบี่ เพื่อพิจารณาตัดสินต่อไป

ขณะที่ทางด้าน สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ ได้เปรียบเทียบปรับความผิดผู้ประจำรถฐานแสดงกริยาไม่สุภาพ ตามมาตรา 102 พรบ.ขนส่ง สูงสุดจำนวน 5,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 1 เดือน มีหนังสือแจ้งเตือนบริษัทฯ ในฐานะผู้ได้รับอนุญาตประกอบการขนส่ง หากมีเหตุการณ์ดังกล่าวจะมีผลต่อการพิจารณาต่ออายุใบอนุญาต และให้จัดทำมาตรการเพื่อป้องกันเกิดกรณีนี้อีก โดยเน้นย้ำคนขับรถให้มีความสุภาพ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียลผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ สมบูรณ์ อาจาริยะ ได้บันทึกภาพจากกล้องหน้ารถ จากนั้นนำไปเผยแพร่จนมีการแชร์ต่อกันจำนวนมาก และมีทั้งวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำต่อนักท่องเที่ยวว่าไม่เหมาะสม ป่าเถื่อน ขณะที่บางรายก็บอกว่า น่าจะมีเหตุจูงใจอื่นที่นอกเหนือจากภาพที่เห็นในคลิปเพียงอย่างเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ชาวเน็ตแห่แชร์ ฝรั่งขี่จยย.ถูกรถตู้ขับเบียดแล้วลงมาตบหัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook