เสธฯ ซิ่งปิกอัพชน จยย.ปลิว ดอดเงียบรับทราบข้อกล่าวหา

เสธฯ ซิ่งปิกอัพชน จยย.ปลิว ดอดเงียบรับทราบข้อกล่าวหา

เสธฯ ซิ่งปิกอัพชน จยย.ปลิว ดอดเงียบรับทราบข้อกล่าวหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายธนวิทย์ อายุ 19 ปี ประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ พุ่งชนอย่างแรง ระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์ข้ามสามแยกอุทยานสวรรค์ เมื่อวานนี้ (4 ม.ค.) เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตตามข่าวที่รายงานไปแล้วเบื้องต้นนั้น (ข่าวที่เกี่ยวข้อง: นาทีระทึก คลิปปิกอัพชน จยย.กระเด็น กลางแยกที่นครสวรรค์)

ล่าสุดในวันนี้ (5 ม.ค.) พ่อแม่ของนายธนวิทย์ พร้อมกับแฟนสาวของผู้เสียชีวิต และญาติพี่น้องกว่า 40 คน ได้แห่โลงศพที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงต้องออกมาชี้แจงความคืบหน้าของคดี อีกทั้งยังมีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับรถของคู่กรณี เนื่องจากหลังเกิดอุบัติเหตุถูกนำไปไว้ที่อื่นแทนที่จะต้องนำมาไว้ตรวจหลักฐานที่สถานีตำรวจ

แฟนสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับโทรศัพท์จาก พ.อ.ยรรยง ทิพาปกรณ์ รอง ผบ.ร.14 อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นคู่กรณี ระบุว่าจะเดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและพูดคุยตนกับตนในเรื่องความช่วยเหลือในเบื้องต้น

แต่ปรากฏว่าเมื่อติดต่อกลับไปอีกครั้ง พ.อ.ยรรยง กลับปิดเครื่องโทรศัพท์ และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงทำให้พ่อแม่ของแฟนหนุ่มที่เสียชีวิตเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีเป็นทหารยศสูง อีกทั้ง ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกันแห่ศพของ เพื่อมาสอบถามคดีให้เกิดความกระจ่าง

ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาวิก ผกก.สอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้ลงมาเจรจากับฝ่ายผู้เสียหาย พร้อมกับชี้แจงว่า คดีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งเฉย และยังคงมีการทำงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดทุกมุม การสอบปากคำพยานหลักฐาน

ส่วนที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคู่กรณีนั้น เพราะทางเจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนาเสียก่อน ซึ่งอาจจะใช้เวลา 1-2 วัน เมื่อหลักฐานพร้อม จะติดต่อให้คู่กรณีมาพูดคุยตกลงกับผู้เสียหายและแจ้งข้อกล่าวหาทันที แต่ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ยังคงทำงานอย่างเต็มที่ และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแน่นอน

พ.ต.อ.ไพโรจน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ก็ยังพยายามติดต่อกับคู่กรณีอยู่ตลอด ส่วนการจะเข้าพบกับพนักงานสอบสวนเมื่อไหร่นั้น ทางคู่กรณีจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา แต่ไม่ยอมเผยเรื่องวันเวลาแต่อย่างใด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเชิญพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตขึ้นไปพูดคุยกับ พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ห้องทำงานส่วนตัวด้วย โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากเสร็จสิ้นการพูดคุย ทางญาติๆ จึงนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.กาฬสินธุ์ โดยไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า พ.อ.ยรรยง คู่กรณี ได้เดินทางมาที่โรงพักอย่างลับๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว เนื่องจากไม่อยากให้รายละเอียดใดๆ กับผู้สื่อข่าว โดยมีนายทหารรัฐธรรมนูญ พร้อมทนายความพาเดินทางเข้าพบผู้กำกับ และพนักงานสอบสวน ก่อนจะมีการเชิญพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตขึ้นไปพูดคุยดังกล่าว

เบื้องต้นคาดว่า น่าจะมีการพูดคุยตกลงกัน จนเป็นที่น่าพอใจแก่ทั้ง 2 ฝ่าย จึงได้แยกย้ายกันกลับ และล่าสุด เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวพบ พ.อ.ยรรยง ถูกเจ้าหน้าที่ร้อยเวรเจ้าของคดี ส่งตัวเข้าพิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาฐาน ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook