กัปตันเรือเข้ามอบตัว บอกไม่รู้เรื่องเลย แล่นชนฝรั่งตาย

กัปตันเรือเข้ามอบตัว บอกไม่รู้เรื่องเลย แล่นชนฝรั่งตาย

กัปตันเรือเข้ามอบตัว บอกไม่รู้เรื่องเลย แล่นชนฝรั่งตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าเรือสปีดโบ๊ทพากัปตัน-นายท้ายที่ชนนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสเสียชีวิต เข้ามอบตัวที่ภูเก็ต บอกไม่ทราบว่า ขับเรือชนคนตาย

(5 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. นางวัชรา เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท โซคูล 1 ซึ่งก่อเหตุเฉี่ยวชนนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสเสียชีวิต ทางทิศใต้ของเกาะปอดะ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ขณะดำน้ำดูปะการัง ได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.บุญเลิศ อ่อนกลาง ผกก.สส.สว.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมกับนำตัว นายโยธิน อายุ 30 ปี กัปตันเรือลำ และ นายหม่อง อายุ 28 ปี นายท้ายเรือ มามอบตัวด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้น กัปตันและนายท้ายให้การว่า ไม่ทราบว่าเรือได้เฉี่ยวชนนักท่องเที่ยว จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต เพิ่งทราบระหว่างทางกลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต มีเพื่อนเดินเรือด้วยกันโทรศัพท์มาแจ้ง และทราบอีกว่ามีคนช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว จึงได้ขับเรือมาส่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ท่าเทียบเรืออ่าวปอ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

แต่ต่อมาทางเจ้าของเรือได้ติดต่อมาหา ระบุว่าขับเรือชนคนเสียชีวิต พร้อมกับประสานงานกับ สภ.เมืองกระบี่ ไว้แล้ว เมื่อมาถึงท่าเทียบเรือจึงได้เข้ามอบตัวก่อน เพื่อยืนยันว่าไม่ได้คิดหลบการจับกุมแต่อย่างใด

ทางด้าน นางวัชรา เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่าเกิดเหตุกับผู้โดยสารที่ทางบริษัทรับผิดชอบ จึงให้กัปตันเรือรีบนำนักท่องเที่ยวที่เหลือมาส่งที่ท่าอ่าวปอก่อน จากนั้นจะพาไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ แต่มาทราบภายหลังว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่ไปดำน้ำดูปะการัง จึงโทรประสาน ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ว่าจะนำตัวทั้งกัปตันเรือและนายท้ายไปมอบตัว โดยไม่ได้คิดหลบหนีแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.บุญเลิศ อ่อนกลาง ผกก.สส.สว.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวว่าเมื่อผู้ต้องหามามอบตัวก็ช่วยทำการรับมอบและสอบสวนเบื้องต้น พร้อมนำตัวนักท่องเที่ยวที่อยุ่บนเรือเกิดเหตุมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป และส่งให้ สภ.เมืองกระบี่ดำเนินการต่อไป เพราะเป็นเรื่องเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.เมืองกระบี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook