สาวโพสต์โวยตกเครื่อง มาถึงสนามบินก่อนเครื่องออก 35 นาที

สาวโพสต์โวยตกเครื่อง มาถึงสนามบินก่อนเครื่องออก 35 นาที

สาวโพสต์โวยตกเครื่อง มาถึงสนามบินก่อนเครื่องออก 35 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ม.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์กระทู้ ซึ่งหญิงสาวคนหนึ่งได้เข้าไปตั้งในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม โดยระบุว่า เธอและเพื่อนๆ อีก 2 คน ต้องตกเครื่องบินเที่ยวบินไปเชียงใหม่ เนื่องจากไปถึงสนามบินก่อนเวลาเครื่องออก 25 นาที และเช็คอินออนไลน์มาแล้ว ขณะที่เพื่อนอีก 1 คน ซึ่งไปอีกสายการบินขึ้นเครื่องได้ทัน ทั้งๆ ที่มาถึงสนามบินพร้อมกัน

โดยหญิงสาวคนดังกล่าว ระบุว่า ตนเองกำลังเดินทางไปเชียงใหม่พร้อมเพื่อนอีก 4 คน เที่ยวบิน 6.50 น. ของวันที่ 7 ม.ค. และมั่นใจว่าได้ทำการเช็กอินในแอพพลิเคชั่นของสายการบิน ก่อนเวลาเดินทาง 50 นาที และนั่งแท็กซี่จากหอพักมาถึงสนามบินในเวลา 6.25 น.

โดยเธอและเพื่อนอีก 2 คน ไปที่เคาเตอร์สายการบินเพื่อโหลดกระเป๋า 1 ใน น้ำหนัก 8 กิโลกกรัม แต่พนักงานบอกว่า กัปตัน off-load แล้ว และเมื่อถามว่าจะวิ่งไปขึ้นเครื่องทันหรือไม่ พนักงานกลับแนะนำให้ซื้อตั๋วใหม่ ซึ่งเจ้าของกระทู้มั่นใจว่าเวลา 30 นาที สามารถวิ่งไปขึ้นเครื่องได้ทันแน่

ขณะที่เพื่อนอีก 1 คน ซึ่งเดินทางไปอีกสายการบิน เวลาเครื่องออกคือ 6.55 น. ก็วิ่งไปขึ้นเครื่องได้ทัน เธอจึงเดินไปซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ และมาสอบถามเป็นครั้งที่ 3 พนักงานจึงแจ้งให้ทราบว่าสามาราถเปลี่ยนได้ในราคา 700 บาท

ซึ่งเจ้าของกระทู้สงสัยว่าจะสามารถเรียกร้องอะไรคืนได้บ้าง เพราะซื้อตั๋วใหม่ไปแล้วในราคา 2,000 บาท พร้อมตั้งคำถามว่ากัปตันทำเกินไปหรือไม่ และตอบคำถามคนที่เข้ามาแสดงว่าคิดเห็นว่ากัปตันทำผิดอะไร ว่า "ผิดตรงที่ผู้โดยสารตกเครื่องทั้งๆ ที่มีเวลาค่ะ เราเคยมาสายอีก 20 นาทีประตูปิด รอบบินดอนเมือง-ร้อยเอ็ด เขายังให้เราวิ่งเข้าเกท??" 

ทั้งนี้ ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย พร้อมแนะนำให้เจ้าของกระทู้อ่านกฎของสายการบินดังกล่าวให้ดีก่อน เพราะปกติแล้วผู้โดยสารควรอยู่ที่ประตูเครื่องก่อนออกเดินทางเวลา 30 นาที และหากสายการบินทำผิดผู้โดยสารก็สามารถร้องเรียนได้ แต่หากเจ้าของกระทู้ร้องเรียนเกินกว่าเหตุและทำให้สายการบินเสียหาย สายการบินก็มีสิทธิฟ้องได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook