จบสวย! ผู้บริหารกทม.ลงขันได้เงิน 1 แสนช่วยเหลือหนุ่มตกท่อ

จบสวย! ผู้บริหารกทม.ลงขันได้เงิน 1 แสนช่วยเหลือหนุ่มตกท่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี นายวัชชิระ สวัสดี นักศึกษาหนุ่มโชคร้ายที่เผอิญเดินตกท่อระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ชำรุดจนทำให้ได้รับบาดเจ็บ เกิดบาดแผลลึกขนาดใหญ่ 3 แผล บริเวณขาข้างขวา แพทย์ได้ทำการเย็บแผลไปประมาณ 100 เข็ม ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากแผลเสี่ยงติดเชื้อ เหตุเกิดบริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยระหว่างที่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนั้น นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ได้ไปเยี่ยม และมอบเงินส่วนตัวให้จำนวน 3,000 บาท และบอกว่า กทม.ไม่มีระเบียบใดๆ ที่จะเข้าไปช่วยตรงนี้เลยนั้น

ล่าสุด (8 ม.ค.) นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้นัดผู้ประสบเหตุมาเจรจาร่วมกัน ซึ่งทางผู้บริหาร กทม.ได้ร่วมกันระดมเงินส่วนตัวมอบให้ผู้ประสบเหตุ ซึ่งทางผู้ประสบเหตุก็ยอมรับในความช่วยเหลือของ กทม. และตกลงกันด้วยดี จะไม่มีการฟ้องร้องใดๆ

อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้กวดขันสำรวจพื้นที่ หากพบจุดที่จะสร้างอันตรายให้ประชาชน ให้รีบแจ้งทันทีเพื่อรีบเข้าไปดำเนินการแก้ไข ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่าอาจมีบางจุดหลุดลอดสายตาไปบ้าง เพราะพื้นที่เขตจตุจักรค่อนข้างกว้างขวาง และขอให้กรณีนี้เป็นตัวอย่างแก่สำนักงานเขตอื่นๆ ในการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัย

แหล่งข่าวจากศาลาว่าการ กทม. เปิดเผยว่า เงินที่นำมามอบให้ผู้ประสบเหตุ ทางคณะผู้บริหาร กทม.ได้ระดมทุนทรัพย์ส่วนตัวเป็นเงินราว 100,000 บาท เนื่องจากตามระเบียบราชการไม่สามารถเบิกจ่ายเงินเพื่อนำมาช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุได้

ขณะที่นายวัชชิระ ได้โพสต์ข้อตวามในเฟซบุ๊กส่วนตัว Watchira Sawatdee ระบุว่า

"วันนี้ผมกับพ่อเข้าไปที่สำนักงานเขตจตุจักรเพื่อเจรจาอีกครั้ง วันนี้ได้ขอสรุปเป็นที่น่าพอใจครับ โดยได้รับเงินเป็นค่ารักษาพยาบาล, ค่ารักษาพยาบาลหลังจากออกจากโรงพยาบาล, ค่าเสียโอกาสในการทำงาน ได้รับการรักษาเป็นกรณีพิเศษจากโรงพยาบาลในเครือของกรุงเทพมหานคร เป็นการตกแต่งหรือศัลยกรรมบาดแผลให้กลับมาเป็นปกติ คือตอนนี้ผมพอใจแล้วครับในเรื่องการช่วยเหลือจากทางกรุงเทพมหานคร/สำนักงานเขตจตุจักร หลังจากได้มีการเข้าไปพูดคุยถึง 3 รอบ ผมขอบคุณท่านผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ผู้อำนวยการเขตจตุจักร และเจ้าหน้าที่เขตทุกท่าน ที่สนับสนุนให้การเจรจาเป็นไปได้ด้วยดีในวันนี้ อย่างน้อยเรื่องนี้ก็อาจเป็นประโยชน์และอุทาหรณ์ให้กับหลายคนได้ไม่มากก็น้อย ทำให้ประชาชนได้ระมัดระวังตัวเองมากขึ้น และผู้เกี่ยวข้องเกิดการตื่นตัวสั่งเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ชำรุดในหลายๆ พื้นที่ ขอบคุณญาติๆ และเพื่อนๆ ทุกคน. ที่คอยเป็นห่วง. ให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือ และทนายพี่กอนที่ให้คำปรึกษา

หลังจากนี้ผมจะได้รับการรักษาตัวต่อจากศัลยแพทย์โรงพยาบาลตากสิน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยทางกรุงเทพมหานครเป็นผู้ดูแลให้ จริงๆ ผมมีกำหนดบวชให้พ่อแม่ในเดือนนี้ตั้งแต่ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ผมดีใจที่วันนี้จบลงได้ด้วยดี ผมจะได้บวชอย่างสบายใจ ให้ทุกคนอนุโมทนาบุญด้วยครับ (จะแจ้งให้ทราบอีกที) เงินที่ได้รับการเรี่ยไรมาแล้วนั้น. ยอดตอนนี้ 19,533 บาท ผมจะดำเนินการโอนคืนให้ภายใน 7 วันหลังจากนี้ (ขอไปดำเนินการขอรายการเดินบัญชีแบบละเอียดจากทางธนาคารเพื่อโอนคืนให้+ค่าโอน)"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook