โบ ธนากร ได้ฤกษ์บวชแทนคุณพ่อแม่ 21 วัน วัดยานนาวา

โบ ธนากร ได้ฤกษ์บวชแทนคุณพ่อแม่ 21 วัน วัดยานนาวา

โบ ธนากร ได้ฤกษ์บวชแทนคุณพ่อแม่ 21 วัน วัดยานนาวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเจ โบ ธนากร ได้ฤกษ์บวชแทนคุณพ่อแม่ 21 วัน วัดยานนาวา ได้รับฉายา 'อคฺคปญฺโญ' เพื่อนในวงการ แฟนคลับร่วมอนุโมทนา

ถือฤกษ์ดีขอลาอุปสมบททดแทนคุณพ่อแม่ สำหรับดีเจ นักแสดงหนุ่ม 'โบ ธนากร ชินกูล' ที่วัดยานนาวา กรุงเทพมหานคร เช้าวันนี้ (10 ม.ค.) และเวลา 08.00 น. มีพิธีปลงผม โดยมีสมาชิกครอบครัว ญาติพี่น้อง และแฟนสาวนอกวงการอยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตา ได้รับฉายาทางธรรมว่า 'อคฺคปญฺโญ' (อัคคะ ปัญโญ) แปลว่า ผู้มีปัญญาอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งหนุ่มโบว์ตั้งใจจะบวชทั้งสิ้นเป็นเวลา 21 วัน และลาสิกขาบทในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม ทั้งนี้ ก็ยังมีเพื่อนพ้องในวงการร่วมอนุโมทนาบุญกับคับคั่ง อาทิ ต้นหอม ศกุนตลา, ดีเจเอกกี้, ดีเจเผือก, ดีเจเจมส์, ดีเจเชาว์เชาว์ เป็นต้น

ส่วนความรู้สึกในการบวชแทนคุณครั้งนี้ โบว์กล่าวว่า "ครับทีแรกก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกัน และก็ดีใจ เราไม่ได้คิดจะบวชสักครั้งเลยในชีวิต แต่วันนึงเราก็เลยเริ่มอยากจะใช้ชีวิตแบบนี้ดูครับ แล้วก็ช่วงนี้เป็นช่วงที่สะดวกที่สุด โชคดีที่พี่แต่ละรายการเขาเคลียร์คิวให้ เลยถือฤกษ์ 10 ม.ค. บวชเลย ขอบคุณพี่ๆ นักข่าวด้วยนะครับที่มากัน บวชครั้งนี้ก็กะจะบวชให้พ่อกับแม่ครับ บวช 3 สัปดาห์ สึกวันที่ 31 มกราคม ก็มีถามกับพระอุปัชฌาย์เหมือนกันว่าอยากจะไปต่างจังหวัด แต่จริงๆ ช่วงเวลา 3 สัปดาห์ มันสั้นมากนะครับ ท่านเลยบอกว่าบวชก่อนแล้วค่อยคุยกันว่าจะไปที่ไหนได้บ้าง ท่านก็บอกว่าต้องดูอีกที ผมไม่ซีเรียสนะครับ อยู่ที่นี่ก็โอเค เราเองก็อยากไป แต่ไม่รู้ไปอยู่จริงๆ จะเป็นยังไง ก็อยู่ที่วัดเจริญกรุงก่อนแหละครับ ถ้าอยู่ได้แล้วมีโอกาสก็อยากจะไป"

เห็นตอนปลงผมมีน้ำตาซึม? "ครับก็รู้สึกดีใจ คนที่มาร่วมงานก็มีญาติ คนที่เรารักจริง ๆ เราเห็นคนอื่นบวชมาเยอะ พอเป็นงานตัวเองก็ตื้นตันครับ พ่อแม่เราดีใจเราก็รู้สึกดีใจไปด้วย บอกพ่อแม่ว่ายังไงบ้าง? ครอบครัวผมไม่เคยบอกว่าต้องบวชนะ และก็ไม่เคยบอกต้องทดแทนบุญคุณเขานะ แต่ถึงเวลานึง อายุ 33 แล้ว ก็อยากจะลองอยู่สงบ ๆ อาม่าก็แก่มากแล้วด้วย เลยอยากจะบวชให้ ถือโอกาสดีครับ ปีนี้แหละ ให้พ่อแม่ด้วย ให้กับญาติผู้ใหญ่และก็ทุกคน ตั้งใจว่าช่วงเวลา 3 สัปดาห์ จะพยายามใช้เวลาให้มาก ให้สงบที่สุด อาศัยจังหวะนี้แหละครับลองมาอยู่แบบเงียบสงบดู"

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @djeaky @i_mommam @m_mymint

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ โบ ธนากร ได้ฤกษ์บวชแทนคุณพ่อแม่ 21 วัน วัดยานนาวา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook