สาวจีนงูเหลือมฉกจมูกกลับประเทศแล้ว ยอมรับทำผิดกฎเอง

สาวจีนงูเหลือมฉกจมูกกลับประเทศแล้ว ยอมรับทำผิดกฎเอง

สาวจีนงูเหลือมฉกจมูกกลับประเทศแล้ว ยอมรับทำผิดกฎเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีงูเหลือมจากฉกกัดนางสาวจินจิง อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ในระหว่างการจัดแสดง (9 ม.ค.) ที่บริษัท ภูเก็ต ไบโอ เทคโนโลยี จำกัด หรือ ป่าหล่าย ออดสกี้ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต แพทย์และพยาบาลรักษาพยาบาลบริเวณจมูกเรียบร้อย และกลับประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนไปแล้ว

ล่าสุด (10 ม.ค.) นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต และนายทะเบียนสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้ เขต 2 จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรฉลอง และตำรวจสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว นำคณะตัวแทนสื่อสารมวลชนจังหวัดภูเก็ตเดินทางไปที่ยังสถานที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบการจัดแสดงงูที่บริเวณลานแสดง 

ทั้งนี้นายสราวุฒิ ทุมโพธิ์ พนักงานจัดแสดงโชว์งู กล่าวว่า หลังจากที่แสดงเสร็จแล้วได้ถืองูเหลือมตัวที่โชว์เป็นเพศเมีย อายุประมาณ 3-4 ปี ยาวประมาณ 2.5 เมตร มาให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เป็นชาวจีนถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ในขณะที่กำลังดูแลนักท่องเที่ยว 2 คนอยู่นั้น ปรากฏว่านักท่องเที่ยวสาวคนหนึ่งได้เดินเข้ามาเพื่อที่จะจูบงูในทันทีทันใด และสันนิษฐานว่าทำให้งูเหลือมตัวนี้เกิดตกใจ จึงฉกกัดติดเข้าที่จมูก และตามปกติแล้วทางบริษัทจะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจูบงูแต่อย่างใด และตั้งแต่เปิดให้บริการมาต่อเนื่องประมาณ 2 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์งูฉกกัดนักท่องเที่ยว

ส่วน น.ส.ฤติภรณ์ ภูมิกุลชร ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ภูเก็ต ไบโอ เทคโนโลยี จำกัด หรือป่าหล่าย ออดสกี้ กล่าวว่า บริษัทส่งตัวนักท่องเที่ยวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลและปัจจุบันเดินทางกลับประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนไปแล้ว และบริษัทรับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมดรวมไปถึงการรักษาพยาบาลในประเทศจีนอีกด้วย

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวผู้บาดเจ็บไม่ได้ติดใจเอาความต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะรู้ว่าตัวเองมีส่วนผิดด้วย ที่ลุกขึ้นไปจะจูบงูโดยไม่ได้แจ้งให้พนักงานทราบก่อน เพราะในการจะลุกจากที่นั่งมาสัมผัสหรือถ่ายรูปกับงูนั้นนักท่องเที่ยวจะต้องแจ้งพนักงานก่อนที่จะลุกจากที่นั่งเพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นบริษัทได้เรียกพนักงานโชว์งูทุกคนมาทำความเข้าใจ และจะไม่นำงูมาให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปและสัมผัสเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาคต

ส่วนกรณีของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนรายนี้เดินทางมากับบริษัทนำเที่ยว ที่ได้ดูแลในเรื่องของค่าชดเชยและค่าประกันไปแล้วด้วย ในขณะเดียวกันบริษัทจัดแสดงโชว์งูดูแลในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook