เจาะคอ "ปอ ทฤษฎี" ช่วยหายใจสะดวก ครอบครัวเชื่ออาการดีขึ้น

เจาะคอ "ปอ ทฤษฎี" ช่วยหายใจสะดวก ครอบครัวเชื่ออาการดีขึ้น

เจาะคอ "ปอ ทฤษฎี" ช่วยหายใจสะดวก ครอบครัวเชื่ออาการดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี นายทฤษฎี สหวงษ์ หรือปอ พระเอกชื่อดังวัย 35 ปี ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกจนต้องเข้ารักษาตัวในหออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ (ซีซียู) ชั้น 9 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 58เป็นต้นมา

ล่าสุด (10 ม.ค.) นายศรมนตรา พิชัยศรแผลง หรืออาน้ำอ้อย อาแท้ๆ และผู้จัดการส่วนตัวของปอ ทฤษฎี ได้ให้สัมภาษณ์ "มติชน" ว่า ตอนนี้แพทย์ได้ทำการเจาะบริเวณลำคอเพื่อให้ปอหายใจสะดวกขึ้น ซึ่งดีกว่าใส่ท่อเพราะจะทำให้รู้สึกระคายเคือง

สำหรับอาการโดยรวมของปอนั้น ตนอยากให้สอบถามแพทย์มากกว่า เพราะจะสามารถชี้แจงได้ดีกว่า แต่สำหรับครอบครัวมองว่าการอาการโดยรวมของปอนั้นดีขึ้นมาก แม้ว่าทางแพทย์จะบอกว่าอาการยังทรงตัวก็ตาม ส่วนเหตุผลที่ก่อนหน้านี้งดให้สัมภาษณ์ก็เพราะไม่อยากให้ข้อมูลขัดแย้งกับที่แพทย์กล่าว

"เขายังรู้สึกตัวดีเลย แต่ทางแพทย์ ทางผอ. รามาฯเขาก็จะบอกแบบนั้นว่ามันไม่มีอะไรดีขึ้น ก็ต้องให้เขาพูด เป็นหน้าที่เขา คือคนไม่เข้าใจเขาหลายคนมาก ฟังดูเหมือนไม่มีอะไรดี แต่เราอยู่ตรงหน้าห้อง คุยกับแพทย์อยู่ตลอด มันต้องอัพเดทเป็นชั่วโมงๆ แต่อันนั้นเขานั่งอยู่ตรงนั้น ก็ปล่อยเขา ตอนนี้ก็กำลังใจดีมากครับ อาการก็ต้องแบ่งส่วน ปอดก็ยังต้องเฝ้าระวังอยู่ ตับก็ดีขึ้นนิดนึง ไตก็ยังคงต้องฟอกไปเรื่อยๆ โดยรวมก็คล้ายๆ ที่เขาบอกว่ายังทรงๆ แต่หลายๆ ส่วนก็ดีขึ้น การรับรู้ดีขึ้น การเคลื่อนไหวดีขึ้น การตอบสนองดีขึ้น เม็ดเลือดขาวดีขึ้น ออกซิเจนดีขึ้น สมองดีมาก เขารับรู้ทุกสิ่งทุกอย่างได้ดี เพียงแต่ต้องเฝ้าระวังเรื่องปอด" อาน้ำอ้อย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook