คลิปสุดลุ้น หนุ่มสาวขับปิกอัพ เผชิญหน้าช้างป่าเขาใหญ่

คลิปสุดลุ้น หนุ่มสาวขับปิกอัพ เผชิญหน้าช้างป่าเขาใหญ่

คลิปสุดลุ้น หนุ่มสาวขับปิกอัพ เผชิญหน้าช้างป่าเขาใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตลุ้นระทึกตามไปด้วย คลิปหนุ่มสาวเที่ยวเขาใหญ่ บังเอิญเจอช้างป่าขวางทาง มุ่งหน้าเผชิญหน้ากับรถปิกอัพ ตั้งสติก่อนจะค่อยๆ ขับออกไป โดยไม่เกิดเหตุอันตราย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Anantaya Petsuntiae ได้โพสต์คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ระหว่างเดินทางไปตามถนนในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา คลิปความยาวไม่ถึงนาที ที่สร้างความตกใจให้กับเจ้าของคลิปและผู้ร่วมเดินทาง กับการเผชิญหน้าต่อหน้าช้างป่าครั้งนี้

เจ้าของคลิปวิดีโอโพสต์ข้อความสั้นๆ ว่า "นาทีระทึกช่างป่าออกมาจากเขาใหญ่ ตรงดิ่งมาที่รถเราอย่างเดียวเลย ใจตกไปที่ตาตุ่ม เฮ้อๆ ขอบคุณเจ้าป่าเจ้าเขาที่ปกป้องคุ้มครองลูกช้าง" ภาพดังกล่าวเผยให้เห็นช้างป่ายังไม่โตเต็มวัย เดินอยู่บนถนน ก่อนจะมุ่งหน้าเข้ามาหารถปิกอัพของเจ้าคลิป ที่จอดหยุดนิ่งอยู่กลางทาง ขณะที่ช้างมีท่าทางแกว่งหูและหางไปมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจจากผู้คนในโลกออนไลน์ หลายคนแนะนำว่า สติเป็นสิ่งสำคัญในเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ความทำอะไรวู่วามและเสี่ยงอันตราย เนื่องจากถือว่าคนบุกเข้าไปในพื้นที่ของช้างป่า และไม่สามารถสื่อสารใดๆ กับสัตว์ป่าได้เลย

นอกจากนี้ ยังมีการหยิบยกเอาคำของ หมอล็อต นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์สัตว์ป่าคนแรกของประเทศไทย ที่เคยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการขับรถเข้าเขตอุทยาน ไม่ควรขับความเร็วเกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากพบเจอช้างป่าระหว่างทางให้หยุดรถ ไม่ต้องดับเครื่องยนต์ และอย่าบีบแตร รอจนกว่ามั่นใจว่าปลอดภัย จึงค่อยเคลื่อนขับรถออกไปอย่างระมัดระวัง

ส่วนลักษณะท่าทางและอาการของช้างป่า ที่บ่งบอกได้ถึงอารมณ์ในช่วงเวลานั้น สังเกตง่ายๆ จากการแกว่งไปมาของหูและหาง หากมีอาการแกว่ง แสดงว่าช้างมีอาการตื่นเต้น แต่หากช้างมีอาการหางชี้และหูกางออก แสดงว่าช้างมีอาการโกรธ ส่วนช้างที่หูและหางไม่แกว่งไปมา แสดงว่าช้างอยู่ในอาการสงบกับแวดล้อมทั่วไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook