ช้างป่าเหยียบแม่ดับ ลูก 2 ขวบเจ็บในป่ายางจันทบุรี

ช้างป่าเหยียบแม่ดับ ลูก 2 ขวบเจ็บในป่ายางจันทบุรี

ช้างป่าเหยียบแม่ดับ ลูก 2 ขวบเจ็บในป่ายางจันทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด! 2 แม่ลูกชาวจันทบุรี ถูกช้างป่า ทำร้ายกลางป่ายาพารา แม่เสียชีวิต ส่วนลูก วัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ

ร.ต.ท.ปราโมทย์ คงนันทะ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรมะขาม และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าบ้านทุ่งเพล ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนถูกช้างป่าเหยียบ เสียชีวิตภายในสวนยาง หมู่ที่ 7 ตำบลฉมัน อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงถูกช้างป่าเหยียบ

นอกจากนี้ ยังมีเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่เป็นลูกของผู้เสียชีวิต ถูกช้างป่าทำร้ายขาซ้ายหัก เจ็บที่ลำตัว และมีบาดแผลที่ใบหน้า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้มีการนำตัวส่งโรงพยาบาลมะขาม ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางพรนิภา อายุ 35 ปี เป็นชาวบ้านที่รับจ้างกรีดยาง ส่วนเด็กทราบชื่อคือ เด็กชายปฏิภาณ อายุ 2 ขวบ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรอยเท้าช้างขนาดใหญ่ และยังพบรถจักรยานยนต์ถูกช้างป่าทำลายได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ คาดว่าน่าจะเป็นช้างป่า ที่อยู่ในพื้นที่ ตำบลฉมัน อำเภอมะขาม

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เคยได้มีการผลักดันให้ช้างป่าตัวนี้กลับขึ้นเขาไปแล้ว จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า 2 แม่ลูกได้เข้ามารับจ้างกรีดยางอยู่ที่สวนแห่งนี้เป็นประจำ และในช่วงที่ออกกรีดยางก็ได้เดินไปพบกับช้างป่าเข้าพอดี ทำให้ช้างป่าตัวนี้วิ่งเข้าทำร้ายผู้เสียชีวิต และเด็กวัย 2 ขวบทันที ด้วยการใช้งวงและเท้าเหยียบจนเสียชีวิต และเข้าทำร้ายเด็ก เมื่อมีชาวบ้านผ่านมาพบและได้ยินเสียงจึงเข้าช่วยเหลือ ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้ามาช่วยขับไล่ช้างป่าออกนอกพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook