สหรัฐฯ จวกเละ! “ฌอน เพนน์” ลอบสัมภาษณ์ราชายาเสพติดในป่า

สหรัฐฯ จวกเละ! “ฌอน เพนน์” ลอบสัมภาษณ์ราชายาเสพติดในป่า

สหรัฐฯ จวกเละ! “ฌอน เพนน์” ลอบสัมภาษณ์ราชายาเสพติดในป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาลสหรัฐฯ ประณามนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ฌอน เพนน์ ที่สัมภาษณ์ เอล ชาโป ราชายาเสพติดของเม็กซิโกออกสื่อ แม้ทางการเม็กซิโกชี้ว่า การกระทำนั้นจะช่วยสาวตัว จนจับกุมได้ก็ตาม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกทำเนียบขาวของสหรัฐฯ แถลงการณ์ประณามการกระทำของ "ฌอน เพนน์" นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดัง ที่เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว ได้เข้าไปสัมภาษณ์ นายโจฮาควิน กุซแมน ฉายา เอล ชาโป เจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ของโลก ระหว่างกำลังหลบหนีการตามจับของทางการเม็กซิโก นับแต่แหกคุกออกมาได้ เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว

ฌอน เพนน์ ได้นัดสัมภาษณ์ เอล ชาโป ในป่าแห่งหนึ่งของเม็กซิโก โดยการติดต่อผ่านนักแสดงสาวชาวเม็กซิโก นางเคท เดล คาสติลโล ซึ่งการสัมภาษณ์ใช้เวลานาน 7 ชม. และหลังจากนั้น ฌอน เพนน์ และ เอล ชาโป ยังพูดคุยผ่านโทรศัพท์ และส่งวิดีโอหากันอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ เอล ชาโป จะถูกทางการเม็กซิโกจับกุมได้เมื่อวันศุกร์ (9 ม.ค. 59) ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลัง ทางการเม็กซิโกเปิดเผยว่า เบาะแสจากการสัมภาษณ์ของฌอน เพนน์นี่เอง ที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่ขยายผล จนตามจับเอล ชาโปได้ในที่สุด

ไม่เพียงแต่รัฐบาลสหรัฐฯ แต่ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้แทนพรรครีพับลิกันเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง ประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน อย่างนายมาร์โก รูบิโอ วิจารณ์การกระทำของฌอน เพนน์ว่าแปลกประหลาด และเกินขอบเขตที่ควรทำ เพราะนายเอล ชาโป เป็นศัตรูอันดับ 1 ของประชาชน เพราะนำเข้ายาเสพติดมหาศาลไปยังสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ทำเนียบขาวไม่ระบุชัดว่า จะส่งตัวฌอน เพนน์ ให้ทางการเม็กซิโกสอบปากคำหรือไม่ ขณะที่ รัฐบาลเม็กซิโกกำลังดำเนินการส่งผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อนำตัวเอล ชาโป ไปดำเนินคดีในสหรัฐฯ ตามคำร้องของรัฐบาลสหรัฐฯ นับแต่ปีที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook