อาน้ำอ้อย เผยวันนี้พา ปอ ทฤษฎี ไปเช็คร่างกาย หมอไม่วางใจ

อาน้ำอ้อย เผยวันนี้พา ปอ ทฤษฎี ไปเช็คร่างกาย หมอไม่วางใจ

อาน้ำอ้อย เผยวันนี้พา ปอ ทฤษฎี ไปเช็คร่างกาย หมอไม่วางใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทอาการป่วยพระเอก ปอ ทฤษฎี หลังเข้าพักรักษาอาการป่วยจากโรงพยาบาลรามาธิบดี (11 ม.ค.) เมื่อช่วงเที่ยง ทางโรงพยาบาลรามาธิบดีได้กั้นผ้าตรงบริเวณหน้าห้อง CCU เนื่องจากทางทีมแพทย์ต้องนำพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี ไปตรวจเช็คร่างกายที่ชั้นล่าง โดยไม่ได้มีการผ่าตัดอะไรเพิ่ม

16.25 น. อาน้ำอ้อยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า

วันนี้มีการกั้นผ้า?
"เป็นการตรวจอาการของปอว่ามีอะไรผิดปกติบ้าง ซึ่งโดยรวมเเล้ว ผลจะออกมาเป็นอย่างไหร่นั้นต้องเป็นทางโรงพยาบาลให้รายละเอียด"

ไปเช็คส่วนไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า?
"โดยรวมเเล้วหลายๆ ส่วนในร่างกายของปอ ตอนนี้มันมีการปรับอยู่ตลอด ต้องใช้คำว่าเฝ้าระวัง อยู่ในขั้นวิกฤต ส่วนรายละเอียดต้องเป็นทางโรงพยาบาลเป็นคนเเจ้ง"

มีส่วนไหนต้องระวังเป็นพิเศษไหม?
"สภาพจิตใจของพวกเราก็สำคัญ ทางญาติก็อยากได้กำลังใจ รายละเอียดจะออกมาในรูปเเบบไหน สิ่งนึงที่เราอยากให้ทราบไว้ว่า ทุกวินาทีที่อยู่ตรงนี้มันมีความหมายกับพวกเราทั้งหมด ต้องขอชื่นชมในทีมเเพทย์ที่รักษาปอมาตลอด เราจะเห็นว่าเขาได้ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมที่สุด เรามีการพูดคุยอยู่ตลอด เฝ้าติดตามความคืบหน้า ที่เรานั่งอยู่สลับกันไปมา เพียงอยากทราบว่าตอนนี้ผลอาการของปอเป็นอย่างไหร่ เป็นสิ่งเดียวที่เราอยากได้ยิน เราอยากจะบอกไปกับหลายๆท่านที่คิดต่างจากนี้ "

อย่างช่วงที่จะนำตัวปอไปเช็คได้ยินเสียงบอก ปอสู้สู้ ?
"เป็นการไปอัพเดตร่างกายของปอในแต่ละส่วน ตรงไหนที่มีปัญหา ทางทีมเเพทย์ยังไม่วางใจ หรือมีอะไรเกิดขึ้น ชั่วโมงต่อชั่วโมง ก็เป็นหน้าที่ "

ตอนบอกสู้ๆ ปอรู้สึกตัวไหม?
"ตอนนั้นเริ่มให้ยาเเล้วครับ จะบอกว่าถึงเเม้ว่าปอเขาจะไม่ได้ยิน เเต่สิ่งนึง เราหวังว่าเขาจะได้ยินในคือสิ่งที่เราบอกผ่านถึงความรู้สึกต่าง ว่าเราอยู่กับเขานั่งนอนอยู่กับเขาที่นี่ เราไม่ได้ห่างเขาไปไหนไกล"

คิดว่าแถลงจะมีออกมาในวันนี้ไหม?
"อันนี้ยังไม่เเน่ใจ ที่ทราบมาตอนนี้การรายงานข่าวกับการรักษา ต้องเป็นหน้าที่ของทีมแพทย์ออกมาให้ข่าว"

มีข่าวการเจาะคอออกมา?
"จริงๆ แล้วมันเริ่มมาหลายวันแล้ว ก็มีนักข่าวมาถาม เเต่อาให้ไปถามทางโรงพยาบาลจะดีที่สุด อยากให้เช็คกับทางโรงพยาบาลจะดีกว่า"

แต่ยืนยันว่ามีการเจาะจริงๆ?
"เจาะเพื่อให้เขาหายใจดีขึ้น การเอาท่อออกจากปากเนี่ย ซึ่งค้างอยู่เกือบ 2 เดือน มันก็เป็นที่น่ารำคาญกับตัวคนไข้ เราหดหู่เรามีความรู้สึกสงสารเขามาก ไม่มีใครหรอกครับ ที่จะมีความรู้สึกเหมือนเราที่เขาไปในห้องทุกวันๆ เเล้วเห็นสภาพเขาอยู่ในระหว่างการตรวจเเละการรักษา อาคิดว่าคนที่ไม่เข้าใจเลยเนี่ย ก็ยังไม่เข้าถึงความรู้สึก ก็อยากจะฝากบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลนี้ สิ่งสำคัญคือกำลังใจ ควบคู่ไปกับการรักษาปอเขาสำคัญกับครอบครัวเรา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook