อัพเดทอาการ ปอ ทฤษฎี จากโรงพยาบาลวันที่ 12 ม.ค.

อัพเดทอาการ ปอ ทฤษฎี จากโรงพยาบาลวันที่ 12 ม.ค.

อัพเดทอาการ ปอ ทฤษฎี จากโรงพยาบาลวันที่ 12 ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทอาการป่วยพระเอก ปอ ทฤษฎี หลังเข้าพักรักษาอาการป่วยจากโรงพยาบาลรามาธิบดี วันที่ 12 มกราคม 2559 

11.58 น. อาน้ำอ้อย ศรมนตรา ผู้จัดการส่วนตัวและอาของปอ ได้เผยกับสื่อมวลชนหลังเข้าเยี่ยมพระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี" ที่ห้องซีซียูว่า ได้พูดคุยกับสื่อมวลชนต่อว่า หากอาการของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี ยังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นแบบนี้ต่อไป และไม่มีโรคแทรกซ้อน คาดว่ากลางเดือนกุมภาพันธ์คงได้ย้ายปอออกจากห้องซีซียู

 11.52 น. นางเอกสาว "คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมสิริ" ได้เดินทางมาเยี่ยมนักแสดงรุ่นพี่ ปอ ทฤษฎี และมาให้กำลังใจครอบครัวสหวงษ์ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังเข้าเยี่ยมว่า

"จริงๆ วันนี้พาคุณพ่อมาเช็คร่างกาย อยากจะมาเยี่ยมหลายครั้งแล้ว เห็นเพื่อนๆ มากันหมด ยังไม่มีโอกาสได้มา เพราะก่อนปีใหม่ถ่ายละครหนัก และวันนี้พาคุณพ่อมาหาหมอ มาเช็คอัพ เลยขึ้นมาหาพี่ปอ เมื่อกี้ได้คุยกับครอบครัว คุยกับคุณแม่พี่ปอ เผอิญไม่ได้บอกไว้ก่อนว่าจะมา อาการก็ทรงๆ เป็นกำลังใจให้ครอบครัวพี่ปอแล้วกันค่ะ แล้วก็เป็นกำลังใจให้พี่ปอด้วยสู้ๆ ต้องดีขึ้นค่ะ 

พี่ปอป่วยมา 2 เดือนแล้วติดตามข่าวตลอดๆ เลย คือช็อกตั้งแต่ครั้งแรกที่รู้ข่าวว่าเข้าโรงพยาบาล กับพี่ปอคิมเคยเจอประมาณครั้งสองครั้งค่ะ เคยร่วมงานอีเว้นท์ รู้สึกใจหายเพราะเป็นคนในช่องเดียวกันด้วย แน่นอนต้องเห็นหน้าร่วมงานด้วยกัน แต่พอได้ฟังคุณแม่เล่าก็ดี เห็นว่าเขารู้สึกตัวแล้วด้วย ก็อยากให้พี่ปอแข็งแรง หายไวๆ เป็นกำลังใจให้ครอบครัวด้วยค่ะ"

12.38 น. โบว์ แวนด้าและ พ่อสงวน สหวงษ์ พาน้องมะลิ มาถึงโรงพยาบาล ซึ่งวันนี้น้องมะลิฉายความสดใสมาตั้งแต่แรก อย่างไม่มีท่าทีงอแง ทั้งยังวิ่งเข้ามาเล่นกับสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง

14.15 น. พ่อสงวน สหวงษ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังไม่ได้มาพูดคุยนานพร้อมเผยถึงเรื่องอาการ ปอ ทฤษฎี ให้ฟังว่า

"สิ่งที่อยากจะบอกอยากจะคุยก็คงเป็นเรื่องอาการพี่ปอ จริงๆ แล้วช่วงตลอด2เดือนที่ผ่านมา อาการก็มีขึ้นมีลงตามลำดับ อย่างที่ดีขึ้นมาครั้งหนึ่ง ช่วงบ่นอยากกินเป๊ปซี่ (ยิ้ม) อย่างตอนนี้ก็ดีขึ้นมาพักหนึ่ง เมื่อกี้ที่เข้าไปเยี่ยม เขาก็รู้ว่าพ่อเข้ามา นั่นคือโดยทั่วไปการรักษาก็เป็นไปตามอาการ อย่างเมื่อวานหลายคนอยากรู้ว่าเขาลงไปทำอะไร ก็คือลงไปตรวจที่เคยรักษามาว่าเป็นยังไง แต่ไม่ใช่การผ่าตัด ไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิด ฟังต่อๆ กัน มันส่งผลกับผู้ป่วยและครอบครัวด้วย เลยอยากจะบอกกับเราเบื้องต้นไว้ก่อน

"คืออย่างที่เรารู้ช่วงนี้ทางคณะรักษา ทั้งหมอและพยาบาล เราดูแลในเรื่องระบบหายใจ ว่าทำยังไงปอดจะหายใจได้ดี หายใจได้มากขึ้น ดียังไงก็ดีกับตัวปอเองซึ่งก็จะได้ไม่รำคาญผู้ป่วยไม่ยุ่งยาก ทำยังไงก็จะได้ง่ายกับการรักษาหรือตัวเขาด้วย ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดคือการเจาะคอ มันช่วยเรื่องการหายใจ ถ้าเขาดีขึ้น ก็ถอดออกก็จบ มันเป็นเรื่องรักษาธรรมดา อยากให้เข้าใจตรงกัน"

"อีกเรื่องหนึ่งที่ครอบครัวเองมีความไม่สบายใจ คืออย่างสมมุติว่าบางกรณีพวกน้องๆ อยากรู้อาการพี่ปอ บางทีอยากรู้ลึกๆ แต่บางทีเราให้ไม่ได้ 1.คือกลัวว่ามันจะล้ำเส้นหมอไป มันอาจจะผิดพลาด 2.เราก็มีความรู้สึกว่ามันไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปให้รายละเอียดลึกว่า ผ่าตรงไหน เย็บอะไร แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยปิดบัง ไม่อยากให้ประชาชนสงสารเขาไปมากกว่านั้น"

"และส่วนกรณีที่เมื่อเช้าอาน้ำอ้อยเผยว่าถ้าพี่ปอดีขึ้นเรื่อยๆ เดือนหน้าพี่ปออาจจะได้ออกจากห้อง CCU อันนั้นเป็นเพียงการคาดคะเน แต่คาดจากอะไรก็ไม่ทราบ แต่อาอ้อยเขาคงหวังแบบนั้น เราก็หวังแบบนั้น ไม่มีใครหรอกที่จะคาดหวังไปในทางไม่ดี มันก็เป็นความหวัง"

"แล้วปอน้ำตาไหลจริงไหมเวลาที่ครอบครัวเข้าไปเยี่ยม มันก็เป็นความรู้สึกเขา มันก็มี ถ้าอาการเขาเป็นแบบนี้มันก็หมายถึงว่าเขารับรู้ อาจจะมีขยับตา แต่ก็ไม่ถึงกับน้ำตาไหลออกมาเลย อาจจะคลอบ้าง เป็นน้ำตาโดยธรรมชาติอยู่แล้ว ก็ไม่อยากให้ลึกไปในรายละเอียดอะไรมาก คนเราถ้าได้ฟังอะไรไม่ดี ลบๆ บ่อยๆ มันก็หดหู่มันก็ท้อ"

"คนไม่ปรารถนาดีมันก็เยอะ พ่อก็ไม่เข้าใจเจตนา แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะพูดตรงนี้เลยนะครับ หมอ พยาบาลที่รักษาพี่ปอตอนนี้เป็นการรักษาที่มันเลยหน้าที่แล้ว เป็นการรักษาที่เหมือนญาติ พี่น้อง เหมือนลูก รักษาด้วยความเมตตา เอาใจใส่ ด้วยความสงสาร บางครั้งที่พี่ปอดีขึ้น พยาบาลร้องไห้ดีใจน้ำตาคลอก็มี ที่สำคัญที่สุด ช่อง3ท่านเมตตากับเรามาก เมตตากับปอ เป็นต้นสังกัดที่ไม่ทิ้งปอ"

"ส่วนกับข่าวไม่ดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นถามว่าบั่นทอนจิตใจไหม ไม่เลย เราอยู่ตรงนี้เรารู้ว่าความจริงคืออะไร เขาจะเขียนยังไงว่ายังไงเราเฉย ไม่เลยครับ"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ อัพเดทอาการ ปอ ทฤษฎี จากโรงพยาบาลวันที่ 12 ม.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook