ตุรกีประณามเหตุบึ้มพลีชีพอิสตันบูล ชี้ฝีมือ IS

ตุรกีประณามเหตุบึ้มพลีชีพอิสตันบูล ชี้ฝีมือ IS

ตุรกีประณามเหตุบึ้มพลีชีพอิสตันบูล ชี้ฝีมือ IS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gettyimages

รัฐบาลตุรกี ออกประณามผู้ก่อเหตุระเบิดพลีชีพ กลางกรุงอิสตันบูล สังหารผู้คนไปอย่างน้อย 10 ราย พร้อมระบุ เป็น ฝีมือกลุ่มไอเอส ที่เป็นชาวต่างชาติ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีเรเซพ ตอยยิบ เออร์โดกัน แห่งตุรกี ออกมาประณามต่อเหตุการณ์นี้ โดยขอประณามอย่างแรงกล้าต่อเหตุการณ์ก่อการร้ายคราวนี้ ซึ่งเป็นฝีมือการโจมตีของมือระเบิดฆ่าตัวตายผู้หนึ่งซึ่งมาจากซีเรีย

นายกรัฐมนตรีอาห์เมต ดาวูโตกลู แห่งตุรกี ออกมากล่าวกับผู้สื่อข่าว ต่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่สังหารนักท่องท่องเที่ยวอย่างน้อย 10 คน ในกรุงอิสตันบูล เป็นสมาชิกต่างชาติของกลุ่มไอเอส พร้อมประกาศลั่นนำตัวผู้เกี่ยวข้องมาลงโทษ และจะเดินหน้าสู้รบกับกลุ่มเหล่านี้

และยังเปิดเผยอีกว่าได้คุยกับ นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน เพื่อแสดงความเสียใจแล้ว หลังพบว่าในบรรดาเหยื่อทั้งหมด มีอยู่ 9 คนเป็นชาวเยอรมัน ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่ก็เป็นชาวเยอรมันเช่นกัน

ด้าน รองนายกรัฐมนตรีตุรกี เผยว่า สามารถระบุตัวตนของมือระเบิดได้จากชิ้นส่วนอวัยวะตรงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงระดับสูง 2 นาย บอกว่ามีความเป็นไปได้อย่างสูงที่เหตุโจมตีคราวนี้จะเป็นฝีมือของพวกไอเอส

และอยู่ระหว่างการสืบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับชายชาวซีเรียรายนี้ที่เกิดในปี 1988 ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของนอร์เวย์เปิดเผยว่า มีชายชาวนอร์เวย์ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บและเข้ารับรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว ส่วนสื่อท้องถิ่นตุรกี รายงานว่ามีชาวเยอรมัน 9 คน และชาวเปรู 1 คน ได้รับบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook