พ่อแม่ร้องสื่อ ไม่เชื่อลูกชายวัย 17 ผูกคอตาย วอนตำรวจให้ความเป็นธรรม

พ่อแม่ร้องสื่อ ไม่เชื่อลูกชายวัย 17 ผูกคอตาย วอนตำรวจให้ความเป็นธรรม

พ่อแม่ร้องสื่อ ไม่เชื่อลูกชายวัย 17 ผูกคอตาย วอนตำรวจให้ความเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ร้องสื่อมวลชน ไม่เชื่อลูกชายวัย 17 ปีผูกคอตาย พบมีเงื่อนงำ วอนตำรวจช่วยสางคดี ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. ชาวบ้านไปพบศพชายนิรนาม ผูกคอตายที่ใต้ต้นไม้อยู่ในป่าละเมาะติดกับอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ชุมชุนบ้านเขาดิน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายและคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 1-2 ชั่วโมง

เบื้องต้น พ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนออกหาข่าวจนทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายปราโมทย์ อายุ 17 ปี แต่ยังไม่ระบุสาเหตุที่แน่ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือถูกฆาตกรรม เพราะต้องทำการสอบสวนญาติผู้ตายอย่างละเอียดและรอผลชันสูตรศพจากแพทย์ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดทุ่งกลม-ตาลหมัน สถานที่ตั้งศพ นายปราโมทย์ พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียง นายประโยชน์ อายุ 41 ปี กับ นางดวงเด่น อายุ 48 ปี พ่อแม่ของผู้เสียชีวิต และบรรดาญาติสนิทนั่งจับกลุ่มพูดคุยกันอยู่บนศาลา นางดวงเด่น จะเป็นตัวแทนออกมาเปิดเผยว่า ลูกชายของตนไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว แต่จะทำงานช่วยพ่อแม่อยู่ที่บ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายหินสวยงามที่ใช้ตกแต่งบ้านและสวน ตั้งอยู่ปากซอยมาบยายเลีย 22

โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุ ลูกชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ป๊อบชาลี รุ่นคลาสสิค ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ออกจากบ้านพักและไม่กลับเข้ามาอีกเลย กระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 12 มกราคม จึงมีคนรู้จักมาบอกว่า พบลูกชายกลายเป็นศพผูกคอตายอยู่ในป่าละเมาะ และทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.บางละมุง ตนกับสามีจึงพากันไปรับศพนำมาบำเพ็ญกุศลที่วัด จากการสอบถามแพทย์ถึงสาเหตุในเบื้องต้นระบุเพียงว่า ขาดอากาศหายใจ แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่เชื่อว่าลูกชายจะฆ่าตัวตาย เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากันในครอบครัว ตัวลูกชายเองก็ไม่เคยเล่าให้ฟังว่ามีเรื่องทุกข์ใจอะไร และยังใช้ชีวิตอยู่ตามปกติ

นางดวงเด่น ยังเผยอีกว่า แต่สิ่งที่ตนสงสัยคือหลังจากพบศพลูกชาย กลับไม่พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ และไม่ทราบว่าหายไปไหน อีกทั้งศพที่พบอยู่ในลักษณะขาทั้งสองข้างหย่อนติดพื้น รอบคอไม่มีรอยเชือกรัด มือทั้งสองข้างก็ไม่เกร็ง ไม่เหมือนลักษณะคนผูกคอตาย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ เพราะปกติลูกชายเป็นเด็กดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่เสพยาเสพติด และไม่เคยต้องโทษในคดีอุกฉกรรจ์ จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาเพื่อไขข้อกระจ่าง พร้อมกับให้ความเป็นธรรมกับลูกชายและครอบครัวของตนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากพ่อแม่และครอบครัวของนายปราโมทย์ ที่ติดใจสงสัยในการเสียชีวิตแล้ว กลุ่มสนทนาของคนพัทยากลุ่มหนึ่ง ยังได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงคดีดังกล่าว โดยบางคนก็ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับรูปร่างและน้ำหนักของผู้ตาย เปรียบเทียบกับกิ่งไม้ที่ใช้ผูกคอตายว่ามีขนาดเล็กกว่ามาก จึงน่าจะทำให้กิ่งไม้หัก นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังมีสิ่งผิดปกติหลายอย่างที่คาดว่าคดีนี้น่าจะมีเงื่อนงำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook