อุทาหรณ์! นางแบบแซมบ้าดับ หลังให้หมอฉีดสารลดรอยเหี่ยวบนหน้า

อุทาหรณ์! นางแบบแซมบ้าดับ หลังให้หมอฉีดสารลดรอยเหี่ยวบนหน้า

อุทาหรณ์! นางแบบแซมบ้าดับ หลังให้หมอฉีดสารลดรอยเหี่ยวบนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 15 มกราคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ราเควล ดอส ซานตอส นางแบบสาวชาวบราซิล วัย 28 ปี ที่เคยเข้ารอบสุดท้ายในการประกวดความงามบนเวที Muse of Brazil pageant ของบราซิลเมื่อปีที่แล้ว ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวาย ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเพิ่งเข้ารับการฉีดสารลดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า

สื่อท้องถิ่นบราซิลรายงาน อ้างคำแถลงของทางกองประกวดว่า ดอส ซานตอส เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ที่ชานเมืองรีโอเดอจาเนโร หลังจากเธอให้แพทย์ฉีดสารไฮยาลูรอนเพื่อลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าให้ จากการเปิดเผยของสามีของนางแบบชาวบราซิลรายนี้กล่าวว่า ไม่นานหลังจากกระบวนการเสร็จสิ้น ดอส ซานตอส เริ่มบ่นว่ารู้สึกหัวใจเต้นเร็วและหายใจถี่ขึ้น

ขณะที่ นายวากเนอร์ โมราเยส แพทย์ผู้รับทำหน้าที่รักษานางแบบเคราะห์ร้ายรายนี้ ซึ่งถูกตรวจสอบในภายหลังพบว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพด้านศัลยกรรมความงาม ปฏิเสธที่จะรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของนางแบบสาว

โดยกล่าวอ้างกับสื่อท้องถิ่นว่า ดอส ซานตอส เคยใช้ยาสเตอรอยด์และเป็นคนสูบบุหรี่จัด ซึ่งเธอไม่ยอมรับถึงการใช้สารดังกล่าว และตนก็ไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน โมราเยสยังอวดอ้างว่า ปีที่แล้วตนได้ทำการรักษาคนไข้หญิงด้วยวิธีการเดียวกันถึง 2,000 ราย ซึ่งก็ไม่มีปัญหาใดๆ

สำหรับสารไฮยาลูรอน เป็นสารที่ร่างกายมนุษย์สามารถผลิตได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการซ่อมแซมผิวหนัง ขณะที่สมาคมศัลยกรรมพลาสติกบราซิลระบุว่า บราซิลเป็นประเทศที่มีอัตราการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมความงามในแต่ละปี มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งในปี 2557 มีผู้เข้ารับการศัลยกรรมความงามในบราซิลกว่า 700,000 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook