นาทีบุกจับ นายกท่าขนอม ว่าจ้างกราดยิงรีสอร์ทเกาะพงัน

นาทีบุกจับ นายกท่าขนอม ว่าจ้างกราดยิงรีสอร์ทเกาะพงัน

นาทีบุกจับ นายกท่าขนอม ว่าจ้างกราดยิงรีสอร์ทเกาะพงัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสุราษฎร์ธานี บุกจับนายกเทศมนตรีตำบลท่าขนอน หลังจ้างวานมือปืนยิงเข้าใส่บังกะโล ย่านหาดริ้น เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เหตุจากขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจ

ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำกำลังตำรวจพร้อมหมายศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 139 หมู่ 1 ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี และจับกุม นายชนินทร์ เพชรศรี อายุ 54 ปี นายกเทศมนตรีตำบลท่าขนอน ผู้จ้างวาน นายสิหนาถ ชัยพินิจ อายุ 62 ปี และ นายจิรัฎฐ์ ขวดแก้ว อายุ 38 ปี

2 คนร้ายใช้อาวุธปืน .38 ยิงเข้าใส่บังกะโลพาลิต้า ลอร์ด หาดริ้น อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเช้ามืดวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากตำรวจจับกุม นายจรงค์ หงส์ทอง อายุ 38 ปี ชาว อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ผู้จัดการบังกะโลช้างเผือกและสิมิลันบาร์ ที่อยู่ติดกัน

จากการตรวจค้นในบ้านนายชนินทร์พบอาวุธปืน ขนาด .38, 9 มม.,11 มม. รวม 3 กระบอกและกระสุนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ได้เข้าค้นบ้าน นายสิหนาถ และ นายจิรัฎฐ์ ที่ยังหลบหนีพบอาวุธปืน .38 ที่ใช้ในการก่อเหตุ จึงแจ้งข้อหา นายชนินทร์ ใช้บังคับขู่เข็ญจ้างวานหรือยุยงส่งเสริมหรือด้วยวิธีอื่นใดก่อให้ผู้อื่นกระทำผิด ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

เบื้องต้นให้การปฏิเสธทั้งหมดและแจ้งข้อหา นายสิหนาถ กับ นายจิรัฎฐ์ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่จนทราบว่า สาเหตุมาจากความขัดแย้งการทำธุรกิจ เบื้องต้นทราบว่า บังกะโลช้างเผือกและสิมิลันบาร์ที่หาดริ้นเป็นของ นายชนินทร์ ได้ให้ชาวรัสเซียเป็นผู้เช่าทำธุรกิจ ถูกร้องเรียนว่า จัดปาร์ตี้เปิดเพลงส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านและบังกะโลใกล้เคียงจนถูกจับกุม ต่อมาชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวหาดริ้นได้มีมติให้สิมิลันบาร์หยุดประกอบการ ทำให้กลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ไม่พอใจจ้างนายสิหนาถ และนายจิรัฎฐ์มาก่อเหตุยิงดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook