งามหน้า! ฝรั่งถ่ายคลิป ภาพสะเทือนใจเที่ยวหมู่บ้านช้างไทย

งามหน้า! ฝรั่งถ่ายคลิป ภาพสะเทือนใจเที่ยวหมู่บ้านช้างไทย

งามหน้า! ฝรั่งถ่ายคลิป ภาพสะเทือนใจเที่ยวหมู่บ้านช้างไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อื้อฉาว! ฝรั่งสาวถ่ายคลิปภาพกลางหมู่บ้านช้าง ตลาดน้ำชื่อดัง เจ้าหน้าที่ข่มขู่ลูกช้างต่อหน้า คลิปกำลังถูกแชร์ไปทั่วโลก

(17 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติโพสต์คลิประหว่างเที่ยวตลาดน้ำชื่อดังของไทย ก่อนจะเยี่ยมชมหมู่บ้านช้าง แต่เจอภาพน่าสะเทือนใจ เมื่อเจ้าหน้าที่ที่ดูแลทำท่าข่มขู่สัตว์ต่อหน้าต่อตา ทำให้คลิปนี้กลายเป็นประเด็นพูดถึงไปทั่วโลก

เฟซบุ๊กชื่อคุณ Charley Costin นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ได้โพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ เพียงไม่กี่วินาที เผยให้ภาพนักท่องเที่ยวคนหนึ่งกำลังให้อาหารกับช้าง ก่อนที่ควาญช้างหรือเจ้าหน้าที่จะเดินเข้ามา ทำท่าข่มขู่คล้ายจะทำร้ายช้าง ทำให้ช้างล่าถอยออกไป ก่อนจะถูกจับดึงเข้ามาและช้างย่อตัวให้ แสดงท่าขอบคุณนักท่องเที่ยวก่อนจะรับอาหาร

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าของคลิปวิดีโอยังบรรยากาศข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยว่า "เรามาหยุดแวะที่นี่ หลังจากทัวร์ตลาดน้ำ นี่เป็นเหตุผลที่ทำไมเราไม่อยากไปสวนสัตว์ มันแย่มากๆ ฉันรู้สึกขยะแขยงและถ่ายภาพต่อไม่ได้ เพราะเกิดคำถามว่า เหตุใดจึงยังมีการข่มขู่สัตว์เช่นนี้อยู่"

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา หลายคนรู้สึกไม่สบายและเสียใจที่ภาพลักษณ์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่กลายเป็นผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน อีกทั้งยังตำหนิผู้ดูแลช้างที่ไม่ควรทำกิริยาเช่นนั้น ไม่ว่าจะเป็นการข่มขู่หรือหยอกเล่นกับสัตว์ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในวันนี้ (17 ม.ค.) นักท่องเที่ยวเจ้าของคลิปวิดีโอ ได้โพสต์ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ระบุว่า ตอนนี้คลิปนี้กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ เธอได้ติดต่อแจ้งไปยังศูนย์อนุรักษ์สัตว์และกลุ่มพิทักษ์ช้างป่าแล้ว พวกเขารับปากว่าจะดูแลช้างและดำเนินการกับชายที่ปรากฏอยู่ในคลิป แม้ว่าจะเป็นกระบวนที่ล่าช้า แต่อย่างน้อยก็มีบางอย่างเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook