หนุ่มหมดหนทาง วิ่งราวมือถือหาเงินรักษาแม่ป่วยนอนรพ.

หนุ่มหมดหนทาง วิ่งราวมือถือหาเงินรักษาแม่ป่วยนอนรพ.

หนุ่มหมดหนทาง วิ่งราวมือถือหาเงินรักษาแม่ป่วยนอนรพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเชียงใหม่วัย 28 วิ่งราวมือถือ สารภาพหมดสิ้นหนทางหาเงินรักษาแม่ที่กำลังป่วยรักษาตัวอยู่ในรพ.

(18 ม.ค.) นายนนทวัช อายุ 28 ปี ถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้และนำตัวส่งให้กับ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังก่อเหตุวิ่งราวโทรศัพท์มือราคาแพงของหญิงสาววัย 20 ปี ในร้านขนมจีนย่านชุมชนสันติธรรม พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ เบื้องต้นถูกดำเนินคดีข้อหาวิ่งราวทรัพย์

นายนนทวัชสารภาพว่าเดินทางมาจากบ้านในอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ มานอนเฝ้าและดูแลแม่ที่นอนป่วยในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา โดยช่วงกลางวันก็จะเฝ้าอยู่ดูแลแม่ที่โรงพยาบาล ส่วนกลางคืนต้องไปเช่าห้องพักนอนคืนละกว่า 200 บาท แต่เงินหมด ไม่มีเงินค่าเช่าห้องและค่าอาหาร รวมทั้งค่ารักษาพยาบาลแม่

ก่อนหน้านี้ได้ไปทำงานร้านข้าวต้มมาได้สองวัน ได้ค่าแรงมาไม่กี่ร้อยบาท แต่ทางร้านมีญาติเจ้าของร้านมาอยู่แทนจึงเลิกจ้าง เงินที่มีอยู่ก็หมดไปกับค่าเช่าห้องพักและค่าอาหาร จึงพยายามเดินหางานทำแต่ไม่มีใครรับทำงาน จงตัดสินใจเดินทางผิด โดยทำทีไปนั่งกินขนมจีนในร้านที่เกิดเหตุ และเห็นผู้เสียหายเป็นหญิงสาวมานั่งรับประทานขนมจีนติดกับโต๊ะของตนเองและมาตามลำพัง และได้วางโทรศัพท์มือถือไว้บนโต๊ะ จึงใช้อุบายหลอกหญิงสาวว่ามีเงินหล่นใต้โต๊ะ เมื่อหญิงผู้เสียหายก้มลงไปหาเงิน จึงหยิบโทรศัพท์มือถือที่วางบนโต๊ะวิ่งหลบหนี แต่ด้วยความรีบเร่งจึงวิ่งไปสะดุดกับฟุตบาธจนล้มลงและถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้

ภายหลังเมื่อผู้เสียหายทราบความจริงได้เกิดความสงสาร ไม่อยากเอาเรื่อง แต่ไม่สามารถยอมความได้ เนื่องจากเป็นคดีอาญา สุดท้ายต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook