สลด คุณปู่อายุ 101 ปี ถูกปิดทางเข้าออกบ้าน ต้องนอนกลางถนน

สลด คุณปู่อายุ 101 ปี ถูกปิดทางเข้าออกบ้าน ต้องนอนกลางถนน

สลด คุณปู่อายุ 101 ปี ถูกปิดทางเข้าออกบ้าน ต้องนอนกลางถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลดปู่วัย 101 ปีอดีตทหารผ่านศึก ถูกล้อมรั้วปิดทางเข้าออกบ้านต้องหอบลูกจูงหลานนอนกลางถนน เผยเคยไปร้องหน่วยงานรัฐให้ช่วยแต่ไร้คนเหลียวแล ขณะที่ตำรวจเข้าดูแลความปลอดภัยก่อนเจรจาคู่กรณีพรุ่งนี้

(18 ม.ค.) ญาติๆของคุณปู่ดี สุขมงคล อายุ 101 ปี อดีตทหารผ่านศึกสงครามอินโดจีนและสงครามโลกครั้งที่ 2 ต้องหอบที่นอนและสิ่งของจำเป็นออกจากบ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 1 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง และมาอาศัยนอนบริเวณถนนกลางหมู่บ้านโดยมีลูกๆและชาวบ้านกว่า 10 คนคอยมาอยู่เป็นเพื่อนตลอด 24 ชม. หลังบ้านของคุณปู่ดี ซึ่งตั้งอยู่กลางหมู่บ้านถูกเพื่อนบ้านอ้างสิทธิ์ล้อมรั้วปิดทางเข้าออกจนไม่มีทางเข้าออก ทำให้ไม่สามารถที่จะเดินทางเข้าออกไปยังบ้านของตนได้ จึงต้องออกมานอนอยู่กลางถนนทั้งครอบครัวเพื่อที่ลูกๆหลานๆจะสามารถเดินทางออกจากบ้านได้

นางฉวีวรรณ จันทร์พันธ์แจ้ง วัย 56 ปี ลูกสาวของปู่ดี เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวปกติอาศัยอยู่ด้วยกัน 7 คน แต่เมื่อวานที่ผ่านมาทางเพื่อนบ้านซึ่งมีคดีความกันในเรื่องทางเข้าออกได้นำรั้วลวดหนามมาปิดทางเข้าออกบ้านทำให้คนในบ้านไม่สามารถออกจากบ้านได้ จึงคุยกันว่าคงต้องออกมาอยู่นอกบ้านกันก่อนเพราะพ่อของตนก็มีอายุมากและก็ป่วยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา หากเป็นอะไรไปกลางคืนจะลำบากเพราะเข้าออกไม่ได้ จึงตัดสินใจเอาของที่จำเป็นออกจากบ้านมานอนกลางถนนแทน

โดยหลังจากขนของออกมาก็มีเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองเข้ามาพูดคุยและรับปากว่าจะหาหนทางให้ ตนเองก็ไม่รู้จะไปพึ่งใครเพราะเคยไปขอความช่วยเหลือหลายที่แต่ก็ไม่มีใครช่วยได้ ซึ่งหากไม่มีทางออกก็คงต้องนอนอยู่กลางถนนเช่นนี้

ขณะที่ พ.ต.อ.พีรพันธ์ จันทร์เทียน ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลความปลอดภัยให้กับครอบครัวปู่ดีพร้อมทั้งนำเอกสารหลักฐานต่างๆมาอธิบายให้ญาติๆของปู่ดีเข้าใจ โดยเบื้องต้นทางนายวิชัย ตั้งคำเจริญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญจะนัดคู่กรณีทั้งหมดมาเจรจาที่ที่ว่าการอำเภอวิเศษชัยชาญ เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

สำหรับกรณีดังกล่าวมีการโพสต์ขอความช่วยเหลือบนเฟสบุ๊คของผู้ที่ใช้นามว่า เสือ บางประหัน ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบ โดยมีผู้ไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ประณามผู้ที่ปิดทางเข้าออกว่าไม่มีมนุษยธรรม ขณะที่บางรายให้ข้อกฏหมายในการต่อสู้ และมีการวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook