หมอก้อง สรวิชญ์ น้ำตาคลอพูดถึง ปอ ทฤษฎี คือพี่ชายที่แสนดี

หมอก้อง สรวิชญ์ น้ำตาคลอพูดถึง ปอ ทฤษฎี คือพี่ชายที่แสนดี

หมอก้อง สรวิชญ์ น้ำตาคลอพูดถึง ปอ ทฤษฎี คือพี่ชายที่แสนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอก้อง สรวิชญ์ น้ำตาคลอเผยความรู้สึกวันแรกที่เข้าฉากละครกับ ปอ ทฤษฎี มีแต่ความประทับใจ เป็นพี่ชายมีน้ำใจกับรุ่นน้อง เป็นความผูกพันมากกว่าเพื่อนนักแสดง  

"ก็เค้าเป็นพี่ชายที่ดี เพราะเราสองคนโตมาในยุคที่เป็นพาวเวอร์ทรี และพี่ปอก็เป็นพาวเวอร์ทรีรุ่นแรก เค้าก็ดูแลน้องเป็นอย่างดี ซึ่งมันดีมาก โดยเฉพาะเวลาอยู่ที่กองถ่าย เพราะว่าผมเคยร่วมงานกับพี่ปอ 2 เรื่อง คือ ดาวจรัสฟ้าและดาวเรือง ซึ่งเรื่องที่สองมันสนุกมาก เพราะตอนนั้นเราเห็นเค้าเป็นซุปเปอร์สตาร์ และในอีกมุมเค้าเป็นพี่ชายที่ดีจริงๆ(น้ำตาคลอ)"

"และที่ผมประทับใจพี่เค้ามากๆ เลยนะครับ คือได้ร่วมงานในเรื่อง ดาวจรัสฟ้า ซึ่งเป็นละครเรื่องแรกของผม และก็ได้มีการออกไปถ่ายต่างจังหวัด ก็ได้พี่ปอนี่แหล่ะที่ช่วยดูแลน้องๆ ตอนนั้นเราเพิ่งเข้าวงการมาใหม่ๆ เค้าดูแลเราทุกอย่าง ดูแลเราทุกเรื่อง พี่เค้าเอ็นดูเรา เค้ารักเรา ผมเองยังจำได้เลยนะครับ เค้ายังเรียกผมว่า ไอ้เหี้ยก้องเลย และด้วยความที่ดาวจรัสฟ้าเป็นกองของพี่ไก่ มันคือความประทับใจที่ผมพูดไม่ออก"

"มีแต่คนรักเค้านะ ผมว่ามันไม่แปลกเลยนะที่มีคนพูดว่า สงสารพี่ปอ ไม่น่าเลย หรืออะไรๆ ก็ตาม ผมว่ามีแต่คนรักเค้า เพราะว่าพี่เค้าเป็นคนน่ารักจริงๆ ซึ่งพอในวันที่ผมไปเยี่ยมเค้า ผมพอเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะด้วยตัวเราเองก็เป็นหมอ ซึ่งในส่วนหนึ่งก็อดคิดไม่ได้ว่ามันจะต้องเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น"

"อย่างวันนี้ที่ผมมา ผมว่ายังไงก็ต้องมา ขนาดงานศพของพ่อผม พี่ปอเขายังไปเลย มันยิ่งประทับใจเข้าไปอีก พูดเลยว่าผมประทับใจทุกอย่างในตัวของพี่ปอ และวันนี้แม่ผมก็มาด้วย เพราะจำได้ว่าในศพพ่อของผม พี่ปอก็ไปร่วมงานด้วย มันคือน้ำใจ มันเป็นความผูกพันมากกว่าเพื่อนนักแสดง ซึ่งมันไม่สามารถอธิบายมาเป็นคำพูดออกมาได้ เพราะผมก็ไม่รู้จะพูดว่ายังไง"

"พอมาถึงวันนี้ ผมจึงไม่แปลกใจ ทำไมถึงมีคนรักเค้ามากขนาดนี้ คนที่รักพี่ปอเพราะว่าเค้าน่ารัก มันเลยจุดของคำว่าเป็นคนดีไปแล้ว คนบางคนเป็นคนดีก็ไม่น่ารัก หรือคนบางคนที่เป็นคนดีแต่ก็ไม่ได้เป็นที่รัก แต่พี่ปอเป็นที่รัก ผมว่าพี่เค้าไปเร็วเกินไป"

ส่วนในเรื่องกำลังใจของผมเองนั้น โดยส่วนตัวแล้วอย่างที่บอก ผมเป็นหมอแต่ไม่ได้หมายถึงว่าทำใจได้หรือว่าต้องหลีกเลี่ยงมัน แต่มันเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้น เกิดขึ้นเร็วกว่าสิ่งที่คาดคิดไว้ เอาจริงๆ แล้วผมก็ไม่อยากให้วันนี้เกิดขึ้น แต่พี่ปอเค้าสู้เต็มที่แล้ว พี่ปอทำให้เห็นว่าการเป็นที่รักของคน มันมีอานุภาพที่ยิ่งใหญ่มาก มันเป็นบทเรียนที่ทำให้น้องๆ นักแสดงรุ่นหลังได้เห็นว่าการที่มีคนรักมากขนาดนี้ ต้องเป็นยังไง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook