อุ้มคุณปู่ 101 ปี กลับเข้าบ้าน ผู้ว่าฯ รับปากจะเคลียร์ให้

อุ้มคุณปู่ 101 ปี กลับเข้าบ้าน ผู้ว่าฯ รับปากจะเคลียร์ให้

อุ้มคุณปู่ 101 ปี กลับเข้าบ้าน ผู้ว่าฯ รับปากจะเคลียร์ให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ อ่างทอง รับปากจะช่วยเคลียร์ ปมทางเข้าออกบ้าน คุณปู่วัย 101 ปี อดีตทหารผ่านศึก จนต้องหอบผ้าออกมานอนนอกบ้าน ล่าสุดวอนให้เข้าไปพักในบ้าน

ความคืบหน้ากรณี คุณปู่วัย 101 ปี อดีตทหารผ่านศึก ถูกล้อมรั้วปิดทางเข้าออกบ้าน จนต้องหอบลูกจูงหลานนอนกลางถนน แม้จะเคยไปร้องหน่วยงานรัฐให้ช่วยแต่ไร้คนเหลียวแล กลายเป็นภาพน่าสะเทือนใจที่ตีแผ่ออกไปสู่สังคม ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าฝ่ายปกครองอำเภอวิเศษชัยชาญ ช่วยกันอุ้ม คุณปู่ดี สุขมงคล วัย 101 ปี อดีตทหารผ่านศึก ที่หอบลูกจูงหลานไปอาศัยถนนกลางหมู่บ้านเป็นที่หลับนอน หลังถูกเพื่อนบ้าน ซึ่งมีข้อพิพาททางที่ดินล้อมรั้วปิดทางเข้าออก โดยหลังเข้าพบกับ นายวีร์รวุฒน์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองและเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรมแล้ว ได้รับการประสานไปยังสำนักยุติธรรมจังหวัดอ่างทองในการวางแนวทางช่วยเหลือ ทำให้ทั้งหมดมีความมั่นใจว่าจะได้รับการช่วยเหลือ

ประกอบกับเกรงว่า คุณปู่ดี ที่มีสุขภาพไม่ค่อยดีนัก จะมีอาการทรุดลง เนื่องจากบริเวณด้านนอกมาลมแรง เกรงว่าจะมีฝนตกลงมา จึงยอมที่จะย้ายตัวคุณปู่ดีและครอบครัว รวมไปถึงสิ่งของที่ขนออกไปเข้ามาอาศัยในบ้านก่อน

นางฉวีรรรณ จันทร์พันธุ์แจ้ง บุตรสาวของคุณปู่ดี เปิดเผยว่า จริงๆ ก็ยังไม่อยากย้ายเข้ามา เนื่องจากทางยังถูกปิดอยู่ การเข้าออกก็ต้องมุดรั้วลวดหนามอย่างยากลำบาก แต่ในเมื่อ ท่านผู้ว่าฯ และหน่วยงานต่างๆ ลงมาให้ความมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลก็จะกลับเข้าไปอยู่ภายในบ้านก่อน แต่หากเรื่องเงียบไปอีก ก็คงต้องออกมาอยู่ข้างนอกอีก เพราะลำบากในการเข้าออก เพราะทางก็ยังถูกปิดอยู่

ขณะที่ นายวิชัย ตั้งคำเจริญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ เปิดเผยว่า ที่เป็นห่วงมากคือสุขภาพของคุณปู่ดี เรื่องคดีความก็คงต้องว่ากันไป แต่ได้พูดคุยกับทางญาติของคุณปู่ดีว่า อยากจะขอร้องให้นำคุณปู่เข้ามาอยู่ในบ้านก่อน เพราะข้างนอกอันตราย ซึ่งทางญาติก็เข้าใจ

ในส่วนของการช่วยเหลือ ทาง ผู้ว่าฯ ได้กำชับมายังทุกหน่วยงานให้เร่งช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าก็จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ด้าน นายนิวัฒน์ ครึกครื้นจิตร รองหัวหน้าฝ่ายสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตสุพรรณบุรี ได้เดินทางมาติดตามการช่วยเหลือและมอบเงินจำนวนหนึ่งไว้ให้คุณปู่ดี และประสานกับทางจังหวัดอ่างทองในการช่วยเหลือแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ปู่อายุ 101 ปี นอนกลางถนน ถูกปิดทางเข้าออกบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook