อาจารย์นิเทศ จุฬาฯ เรียกร้องสื่อขอโทษ ปมข่าว "ปอ ทฤษฎี"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/386/1934482/news11.jpgอาจารย์นิเทศ จุฬาฯ เรียกร้องสื่อขอโทษ ปมข่าว "ปอ ทฤษฎี"

    อาจารย์นิเทศ จุฬาฯ เรียกร้องสื่อขอโทษ ปมข่าว "ปอ ทฤษฎี"

    2016-01-20T12:16:30+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อาจารย์จุฬาฯ โพสต์เรียกร้องสื่อขอโทษสังคม กรณีนำเสนอข่าว ปอ ทฤษฎี พร้อมกล่าวขอโทษฐานะครูสอนสื่อ

    ผศ.เมธา เสรีธนาวงศ์ อาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน กับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างพิธีเคลื่อนศพพระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา

    อาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ ระบุว่า ดูเหมือนการขอโทษสังคมของคนอาชีพนี้จะไม่เกิดขึ้นง่ายๆ ในประเทศเรา แม้ว่าภาพต่างๆ จะเห็นชัดเจนว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ แต่การแสดงความรับผิดชอบมักจะไม่เกิดขึ้น ไม่มีหน่วยงานใดกล้าออกมาแสดงความรับผิดชอบ ยิ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อสื่อมวลชนในภาพรวม

    ผศ.เมธา บอกอีกว่า หลายครั้งที่สื่อมวลชนตกเป็นจำเลยของสังคม เพียงเพราะการทำหน้าที่ผิดพลาดและไม่เหมาะสมของบุคคลหรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แต่ผลที่ตามมาทำให้กระทบเป็นภาพรวม วิชาชีพนี้กลายเป็นความขยะแขยงของสังคม และปล่อยให้ดูถูกดูแคลนมากยิ่งขึ้น

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้าย ผศ.เมธา แสดงความคิดเห็นในฐานะที่เป็นหนึ่งในครูผู้สอนวิชาชีพนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกอักกระอ่วนใจ เพราะแสดงออกถึงความไม่รับผิดชอบในสื่อ ที่ต้องกลับมาทบทวนบทบาทของสื่ออีกครั้ง ทำอย่างไร..สื่อถึงจะกล้าแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ทำผิด พร้อมกับออกปาก "ขอโทษ" แทนการกระทำของสื่อมวลชนครั้งนี้ด้วย

    ขอบคุณข้อมูลจากทวิตเตอร์ @tonkumchoke