ผวาผีปอบ! คนตาย 7 ศพ ไก่ตายยกเล้าเครื่องในหาย

ผวาผีปอบ! คนตาย 7 ศพ ไก่ตายยกเล้าเครื่องในหาย

ผวาผีปอบ! คนตาย 7 ศพ ไก่ตายยกเล้าเครื่องในหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน จ.อุดรฯ ผวาผีปอบ หลังมีคนตายถึง 7 ศพ และไก่ตายยกเล้าเครื่องในหาย นิมนต์พระเกจิดังมาปราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลากลางหมู่บ้านโคกพัฒนา หมู่ 17 ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้มีการทำพิธีผีปอบ โดยชาวบ้านทำการนิมนต์หลวงพ่อเจริญ ฐานยุตโต เจ้าอาวาทวัดโนนสว่าง อ.หนองวัวซอ เกจิอาจารย์ดังในเรื่องการปราบผีปอบ

ซึ่งหลวงพ่อเจริญ ได้เดินทางมากับลูกศิษย์จำนวน 15 คน ที่นุ่งขาว และพระลูกวัดอีก 1 รูป มาทำการปราบผีปอบ ซึ่งมีชาวบ้านมาร่วมพิธี กว่า 500 คน พร้อมทั้งได้นำสิ่งเครื่องประกอบพิธี คือ กระบอกไม้ไผ่ จำนวน 100 กระบอก หญ้าคาที่ถักเป็นเส้น,ก้อนหิน น้ำเปล่าเอาไว้ทำน้ำมนต์ จำนวน 3 โอ่ง, ด้ายสายสิญจน์ ,ต้นกล้วย ,ต้นอ้อย และเสาหลักบ้าน จำนวน 4 ต้น ที่ทำจากไม้คูน

พิธีเริ่มจากลูกศิษย์ของหลวงพ่อเจริญ ทำการสวดคาถาเบิกบ้าน เรียกสิ่งที่ไม่ดีและเรียกผีต่างๆ  ให้มารวมอยู่ในศาลากลางบ้าน และพระลูกศิษย์ของหลวงพ่อเจริญ ได้ทำการสวดคาถาอาคมฟ้าสม่งกินผี หมายถึงท้าวเวสสุวรรณหรือยักษ์ ที่คุมประตูผี ให้มากินผี ที่ออกมาอยู่เมืองมนุษย์  

แล้วทำการจับผีปอบ ยัดใส่กระบอกไม้ไผ่ นำผ้าขาวปิดปากกระบอกไม้ไผ่ แล้วนำสายสิญจน์ผูกมัดไว้ ซึ่งสามารถจับผีปอบไว้ได้จำนวน 17 ตัว ก่อนจะนำไปเผาทำลายที่หลังเมรุวัดโนนสำราญในหมู่บ้าน จึงเป็นอันเสร็จพิธี

จากการสอบถาม นายสยาม อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 เปิดเผยว่า เมื่อ 2 ปี ได้มีการถมที่ดินแล้วมีคนทำการถอนเสาหลักบ้านออก ซึ่งเสาหลักบ้านสิ่งที่เคารพบูชาและยึดเหนียวจิตใจในการป้องกันรักษาคนในหมู่บ้าน ไม่ให้รับอันตรายจากสิ่งที่ไม่ดีต่างๆ แม้กระทั่งภูตผี

พอไม่มีเสาหลักบ้านก็มีสุนัขเห่าหอนทั้งคืน จึงทำให้มีคนเสียชีวิตเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ตายต่อเนื่องถึง 5 ศพ เกิดจากอุบัติเหตุ และอีก 2 ศพ จากการล้มป่วย ทำให้ชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน ระหว่างหมู่ 17 และหมู่ 5 เชื่อว่าเกิดจากผีปอบมาเอาชีวิตไป

นอกจากนี้ ไก่ที่ตนเลี้ยงไว้จำนวน 30 ตัว ตายยกเล้าหมด ซึ่งเครื่องในไก่ก็หายไปทุกตัว ยิ่งทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว จึงได้ทำการประชุมลือ จึงได้มีมติว่าจะนิมนต์หลวงพ่อเจริญ มาทำการจับผีปอบ

และทำพิธีเรียกสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาอยู่เสาหลักบ้าน เพื่อมาปกป้องกันคนในหมู่บ้านให้อยู่เย็นมีสุขปลอดภัยจากภัยต่างๆ หลังจากพิธีเสร็จชาวบ้านก็ได้นำเสาหลักบ้านอันใหม่ไปตั้งไว้ท้ายหมู่บ้านทั้ง 4 ทิศ มีทิศเหนือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันตก และทิศใต้

ด้าน นางศิริวรรณ อายุ 54 ปี ชาวบ้านซึ่งมาร่วมพิธี กล่าวว่า ตนได้มาร่วมพิธีจับผีปอบเป็นครั้งที่สอง โดยครั้งแรกเมื่อปี 2553 คนในหมู่บ้านตายติดกัน 6 ศพ ซึ่งก็มีทำพิธีจับปอบแล้วก็ไม่มีใครตายอีกเลย มาครั้งนี้เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วตายถึง 7 ศพ ซึ่งชาวบ้านที่นำสิ่งมาร่วมพิธีก็ได้นำสิ่งของกลับไปด้วย โดยได้หญ้าคาที่ถักเป็นเส้นไปแขวนไว้หน้าประตูหน้าบ้านของตนเอง

เป็นความเชื่อเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผีปอบหรือสิ่งไม่ดี เข้ามาในบ้านได้หรือไม่ให้มาเอาชีวิตคนในครอบครัวของตนเองไป ส่วนก้อนหินที่ผ่านพิธีกรรมก็เช่นเดียวกัน ชาวบ้านจะนำมาโยนเอาไว้หน้าบ้านและโยนก้อนหินขึ้นหลังคาบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้ผีปอบและสิ่งไม่ดีเข้ามาในบ้านได้ทุกทาง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ผวาผีปอบ! คนตาย 7 ศพ ไก่ตายยกเล้าเครื่องในหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook