บรรยากาศสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี ช่วงเช้า วันที่ 23 ม.ค.

บรรยากาศสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี ช่วงเช้า วันที่ 23 ม.ค.

บรรยากาศสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี ช่วงเช้า วันที่ 23 ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศพิธีบำเพ็ญกุศลศพ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" พระเอกหนุ่มชื่อดัง ในวันนี้ (23 ม.ค.) ซึ่งนับเป็นวันที่ 5 ก็ยังคงมีประชาชนทั่วไปและศิลปินดาราทยอยเดินทางมาเคารพศพ ณ ศาลา 2 ศาลาธรรมานุภาพ วัดกลางพระอารามหลวง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มากเป็นพิเศษเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดและเป็นงานสวดพระอภิธรรมคืนสุดท้าย

เมื่อเวลา 10.30 น. ทางครอบครัวสหวงษ์ซึ่งนำโดย คุณพ่อสงวน, คุณแม่พิศมัย, โบว์ แวนดา, ป๊อปปี้ วิทวัส, ปิน ชวนันท์ และ น้องมะลิ ก็ได้มีการจัดพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป รวมทั้งจัดชุดอาหารโปรดของหนุ่มปอ อาทิ แกงเขียวหวานไก่ ผัดพริกขิงถั่ว ฟักทองสังขยา นำไปวางไว้บริเวณด้านข้างหีบศพ

สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลศพได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับ แฟนคลับ ปอ ทฤษฎี ที่เดินทางมาร่วมพิธีในวันนี้ด้วย "คุณเจี๊ยบ ลภัสรดา ทรัพย์สมบัติ" แอดมินเพจ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เป็นตัวแทนร่วมเปิดใจ ไว้อาลัยถึงพระเอกในดวงใจ

"วันนี้ทุกคนก็ตั้งใจมาทำบุญใส่บาตรกัน เรามาถึงกันตั้งแต่ตี 5 และเราก็มารอเพื่อนๆ กันมาให้ครบ เพราะวันนี้มากันเยอะมาก ถามว่าจะมีการทำอะไรเป็นพิเศษไหมสำหรับวันเกิดของปอวันนี้ คือทุกคนจะมาร่วมกันตั้งจิตอธิฐาน ในสิ่งที่พี่ปอชอบ ให้พี่ปอไปสู่ภพภูมิที่ดี"

"โดยวันเกิดในแต่ละปีที่ผ่านมา เราก็จะซื้อเค้กและไปอวยพรวันเกิด อย่างปีที่แล้วก็ไปเป่าเค้กกันที่กองละครเหลี่ยมโจร เราก็จะไปกันที่กองถ่ายเลย ไปเซอร์ไพร์สเขา ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็จะขอบคุณที่เราไปอวยพรวันเกิดให้ และเราก็อยากเป็นกำลังใจให้พี่ปอ ซึ่งทุกปีเราก็จะซื้อเค้ก เป่าให้ทุกปี"

"แต่ตั้งแต่ปีนี้และปีต่อๆ ไปก็จะไม่มีอีกแล้ว (น้ำตาคลอ) เราทำใจกันไม่ได้ ไม่มีจิตใจทำอะไรสักอย่าง ทุกคนยังช็อคกันอยู่ ตั้งแต่ที่เขาอยู่โรงพยาบาลตอนนั้น พวกเราก็ตั้งใจจะทำเค้กมาอวยพรในวันเกิด รวมไปถึงทำเสื้อ ทำการ์ดให้ แต่ตั้งแต่วันที่เขาจากไป ทุกคนก็ต่างคนต่างอยู่ เพราะยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเรารับไม่ได้"

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ บรรยากาศสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี ช่วงเช้า วันที่ 23 ม.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook