มี้ พิศมัย อาลัย "ปอ ทฤษฎี" รักเหมือนลูก เผยสงสารน้องมะลิ

มี้ พิศมัย อาลัย "ปอ ทฤษฎี" รักเหมือนลูก เผยสงสารน้องมะลิ

มี้ พิศมัย อาลัย "ปอ ทฤษฎี" รักเหมือนลูก เผยสงสารน้องมะลิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงอาวุโสชื่อดัง มี้ พิศมัย วิไลศักดิ์ เป็นอีกหนึ่งท่านที่เดินทางมาร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ "ปอ ทฤษฎี" ในคืนสุดท้ายด้วยความอาลัย เผยได้ร่วมงานกันในละครเรื่องสุดท้ายของพระเอกหนุ่ม ชื่นชมเป็นคนดีที่นักแสดงรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง สงสารน้องมะลิ ที่ยังไม่รู้ประสาว่าพ่อได้จากไปแล้ว

"วันนี้มาร่วมงานเป็นวันสุดท้ายที่สวดศพของปอนะคะ ก็สงสารปอนะคะ เพราะเราทำงานเรื่องสุดท้ายด้วยกัน เรื่อง ท่านชายกำมะลอ ไม่คิดว่าเขาจะไปเร็วขนาดนี้ แต่ก็ขอให้เขาไปสบาย เราทุกคนก็เป็นห่วงลูกเขานะคะ ก็คงดูแลกันอยู่ ปอเขาเป็นคนน่ารัก เป็นคนที่ตรงเวลา ไม่ต้องห่วงเลยสำหรับการทำงานของเขาและเรายังร่วมงานเรื่องนางเสืองด้วย รวมถึงได้เล่นเรื่องพระมหาชนก ซึ่งมันทำให้เราค่อนข้างมีความผูกพันกันมาก รักเขาเหมือนลูกคนหนึ่งและเขาเองก็ทำตัวเหมือนลูกเราเช่นกัน"

"ถามว่าได้ให้กำลังใจครอบครัวเขายังไงบ้าง ก็สงสารลูกนะคะ เด็กยังไม่รู้เรื่องก็ยังธรรมชาติของเขา เด็กแกก็ไม่รู้ว่าพ่ออยู่หรือไม่อยู่ แต่ก็เข้าใจว่าพ่ออยู่ เขาก็เรียกพ่อตลอด สงสารนะคะ เราทุกคนก็ดูแลภรรยาเขาให้กำลังใจ

"ปอเขามีคุณงามความดีที่เป็นแบบอย่างให้กับสังคม ทำงานให้กับส่วนรวม และเขาก็ดูแลครอบครัว ทั้งงานนอกและงานการกุศลเขาก็ดูแลคนในจังหวัด เราจะได้รู้ว่าเขาทำอะไรบ้างตอนที่เขาไม่อยู่แล้วได้รู้ว่าปอได้ทำความดีไว้เยอะเลย นักแสดงรุ่นหลังควรดูเป็นแบบอย่าง คนเราเมื่อไปแล้วคุณงามความดีก็ยังจารึกอยู่ เขาน่ารักนะคะ มี้เล่นกับพระเอกทุกรุ่น ทุกคนก็น่ารักดีกันทุกคน คนเราตอนอยู่ไม่รู้หรอกค่ะพอเขาไปแล้วถึงจะได้รู้ว่าเขาทำอะไรบ้าง คนจังหวัดบุรีรัมย์ควรจะจารึกเขาไว้"

"ความประทับใจที่มีต่อปอ เขาให้ความเคารพ ส่วนใหญ่จะเป็นในฐานะย่า ไม่ว่าจะเล่นแบบไหนเขาก็ตรงเวลา ทำการบ้านมาเรียบร้อยมาก คุณยุวดียังชมเลยเพราะเราทำงานเรื่องสุดท้ายด้วยกัน"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ มี้ พิศมัย อาลัย "ปอ ทฤษฎี" รักเหมือนลูก เผยสงสารน้องมะลิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook