ลูกซื้อเบนซ์ป้ายแดงให้ พ่อซิ่งอัดกำแพงประตูวัดพระธาตุพนม

ลูกซื้อเบนซ์ป้ายแดงให้ พ่อซิ่งอัดกำแพงประตูวัดพระธาตุพนม

ลูกซื้อเบนซ์ป้ายแดงให้ พ่อซิ่งอัดกำแพงประตูวัดพระธาตุพนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ม.ค.) เมื่อเวลา 01.20 น. สภ.ธาตุพนม รับแจ้งเหตุมีรถยนต์ชนเสาซุ้มประตูและแท่งแบริเออร์ บริเวณปากทางเข้าหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พระอารามหลวง

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าวัดดังกล่าว ทางด้านทิศเหนือ เยื้องโรงเรียนธาตุพนม พบรถยนต์เบนซ์ สีขาว ประตู 5 ทะเบียนป้ายแดง ส 3039 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังยับเยิน ล้อซ้ายหน้าด้านขวาหักงอ ที่นั่งคนขับ พบถุงลมนิรภัยทำงาน พบแท่งแบริเออร์สีส้ม ความยาว 2 เมตร แตกกระจายติดอยู่ใต้ท้องรถ

ขณะที่เสาซุ้มประตูหน้าวัดเพิ่งสร้างใหม่ พบเสาหัก 2 ต้น สูงเหนือศีรษะ 2 เมตร เศษปูนแตกหักเสียหาย หล่นกระจายเกลื่อนพื้น และพบ นายศุภกิจ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยืนรอให้การอยู่ข้างรถด้วยอาการตื่นตระหนก

จากการสอบถาม นายศุภกิจ ให้การว่า บุตรชายเพิ่งซื้อรถเบนซ์ใหม่คันดังกล่าวในราคา 4.7 ล้านบาท มาได้แค่ 3 วัน ก่อนจะขับรถมาจาก อ.เรณูนคร เพื่อสักการะองค์พระธาตุพนม ขณะที่มาถึงที่เกิดเหตุ ขับรถมาด้วยความเร็วสูง เกิดเผลอหลับในกะทันหัน และมองไม่เห็นแท่งแบริเออร์ที่กั้นทางเข้าหน้าวัดไว้ ก่อนพุ่งชนเข้าอย่างจัง โชคดีที่ถุงลมนิรภัยช่วยชีวิตเอาไว้ โดยหน้ารถมีวัตถุมงคลพระธาตุพนมด้วย แต่ไม่ทราบว่ารุ่นอะไร

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ นายศุภกิจ คนขับ ได้ติดต่อเจรจากับทางวัด เพื่อประสงค์จะซ่อมแซ่มซุ้มประตูให้อยู่ในสภาพเดิมและสวยงามต่อไป

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้ง เบื้องต้น แจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินของวัดได้รับความเสียหาย

ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าว ไทยพนม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook