"บิ๊กตู่" ยิงมุขสวนสื่อ ตุ๊กตาลูกเทพ หรือ ตุ๊กตายาง

"บิ๊กตู่" ยิงมุขสวนสื่อ ตุ๊กตาลูกเทพ หรือ ตุ๊กตายาง

"บิ๊กตู่" ยิงมุขสวนสื่อ ตุ๊กตาลูกเทพ หรือ ตุ๊กตายาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.15 น.ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเสนอให้นำยางพารามาผลิตตุ๊กตาลูกเทพ ที่กำลังนิยมในขณะนี้ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวติดตลกว่า

"ตุ๊กตาลูกเทพหรือตุ๊กตายาง ไปแบ่งแยกกันให้ออกก่อนที่เขานิยมกันคือตุ๊กตาลูกเทพไม่ใช่หรือ ผมก็งงสื่อถามถึงตุ๊กตายาง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อยู่ที่สังคมว่าทำแล้วเกิดประโยชน์หรือไม่จริงหรือเปล่าซึ่งเรื่องนี้เป็นความเชื่อวันหน้าต้องดูว่าจะยั่งยืนหรือไม่แต่ตนเองคิดว่าบางทีเป็นเรื่องของความเชื่อ

เมื่อถามว่าคิดว่าวันนี้คนไทยกำลังขาดอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า"ไม่คิดหรอกวันนี้มันขาดเยอะแยะ ขาดในสิ่งที่ไม่ควรจะขาดเกินในสิ่งที่ไม่ควรจะเกินก็ยุ่งแบบนี้ล่ะนะ"

เมื่อถามว่าแต่วันนี้ธุรกิจต่างๆ เริ่มไปจัดเป็นโปรโมชั่นให้กับตุ๊กตาลูกเทพ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า. เราจึงจำเป็นต้องใช้เงินอย่างพอเพียงมีมากใช้มากถ้ามีน้อยก็อย่าไปซื้อมีน้อยก็ใช้ตุ๊กตาตัวเล็กไปก่อน

เมื่อถามว่ากระแสกำลังได้รับความนิยมจะส่งเสริมให้ใช้ยางพาราไปผลิตตุ๊กตาลูกเทพ หรือไม่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่หัวข้อกิจกรรมหลักของรัฐการผลิตสิ่งเหล่านี้ เป็นเรื่องของภาคอุตสาหกรรมเป็นภาคการผลิต สำหรับตนเอาไปทำถนนมากกว่า แต่เรื่องตุ๊กตาลูกเทพเป็นเรื่องของเขาที่มีกลไกปกติอยู่แล้ว ซึ่งตนเองก็ไม่เคยเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพ

เมื่อถามว่าเรื่องเงินที่จะนำไปใช้แก้ปัญหาราคายาง ตกลงได้ข้อสรุปหรือไม่นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆว่า "เอาน่า มีแล้วกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook