โจรปล้นร้านเพชรหาดใหญ่ เจอเจ้าของอดีต ตร.ยิงร่วง ดับคาราวบันได

โจรปล้นร้านเพชรหาดใหญ่ เจอเจ้าของอดีต ตร.ยิงร่วง ดับคาราวบันได

โจรปล้นร้านเพชรหาดใหญ่ เจอเจ้าของอดีต ตร.ยิงร่วง ดับคาราวบันได
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 26 มกราคม ร.ต.อ.จำลอง คงสวัสดิ์ ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกเดี่ยวงัดร้านวีพี จิวเวลรี่ ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเพชร-พลอย ตั้งอยู่ปากซอย 28 ริมถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.อ.สุรพงศ์ กิตติธิรางกูร พงส.ผทค. ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านจำหน่ายเพชร-พลอย โดยบริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2 พบศพ นายสมศักดิ์ อายุ 38 ปี คนร้ายที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าตามลำตัวรวม 3 นัด นอนจมกองเลือดคาบันได ข้างศพพบถุงสีแดงภายในมีเครื่องประดับจำนวนหนึ่งที่ถูกขโมยมา

จากการสอบสวน นายวิชัย วรรณวงศ์ อายุ 68 ปี อดีตตำรวจ สภ.เมืองสงขลา เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นคนยิงต่อสู้คนร้าย ให้การว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตก คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ซูซูกิ สแมช สีน้ำเงิน ทะเบียน งนด 515 สงขลา พกกระเป๋าเป้ใบใหญ่มาด้วย 1 ใบ มาจอดด้านหลังบ้าน จากนั้นปีนลูกกรงเหล็กกั้นระเบียงด้านหลังขึ้นไปชั้นดาดฟ้า งัดประตูไม้เข้ามาภายในร้านขโมยเครื่องประดับจำนวนหนึ่งใส่ไว้ในถุงสีแดง

แต่โชคดีขณะเกิดเหตุ รปภ.ในร้าน ซึ่งนั่งอยู่ชั้น 2 เห็นคนร้ายก่อน จึงพยายามจะจับกุมตัวจนเกิดการต่อสู้ และตะโกนให้เจ้าของร้านออกมาช่วย คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงตะคอกเจ้าของบ้านและ รปภ. ไม่ให้ขัดขืน และขู่จะใช้ปืนยิง โดยทำทีเอามือล้วงเอาอาวุธ ก่อนจะถูกเจ้าของร้านชักปืนยิง 3 นัด เพื่อป้องกันตัว ปรากฏว่ากระสุนถูกคนร้ายกระเด็นตกบันไดเสียชีวิตคาที่

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุงัดร้านทองรัตน์มณี กวาดทองรูปพรรณไปได้ 50 บาท มูลค่ากว่า 9 แสนบาท เมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา และหวนกลับมาก่อเหตุงัดร้านเพชร เนื่องจากพบว่าคนร้ายเตรียมการมาอย่างดี โดยพกพากระเป๋าเป้ใบใหญ่สำหรับใส่ทรัพย์สินทิ้งไว้ข้างรถ 1 ใบด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook