คนพัทยาโวยแหลก! ฝรั่งทำคลิป "กว่าจะถึงหาดต้องเจออะไรบ้าง"

คนพัทยาโวยแหลก! ฝรั่งทำคลิป "กว่าจะถึงหาดต้องเจออะไรบ้าง"

คนพัทยาโวยแหลก! ฝรั่งทำคลิป "กว่าจะถึงหาดต้องเจออะไรบ้าง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนพัทยาไม่ปลื้ม คลิปฝรั่งถ่ายคลิปประจาน "กว่าจะถึงหาดต้องเจออะไรบ้าง" สร้างกระแสสาวประเภทสองเรียกแขก

จากกรณีที่โลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก มีการนำเผยแพร่คลิปวิดีโอชื่อว่า "A beautiful morning walk to the beach" ผ่านสมาชิกผู้ใช้ยูทูป Liveleak โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 2 นาทีกว่า เป็นภาพนักท่องเที่ยวฝรั่งกำลังเดินไปเล่นน้ำที่ชายหาด ก่อนถูกกลุ่มสาวประเภทสองชักชวนไปใช้บริการ จนมีกล่าวสรุปสั้นๆ ว่า "กว่าคุณจะเดินไปว่ายน้ำถึงชายหาดต้องเจออะไรบ้าง"

ล่าสุด นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหามุมมองที่เป็นภาพลบของเมืองพัทยานำเสนอสู่สาธารณชน ซึ่งมองเรื่องนี้เป็น 2 ประเด็น คือเรื่องของการทำลายชื่อเสียงของเมืองพัทยาด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือด้วยความสนุกสนานและความคึกคะนอง

ประเด็นที่ 2 คือ มองในส่วนของการทำงานของกลุ่มสาวประเภทสองซึ่งต้องมีความเข้าใจว่าหากแต่งกายไม่เรียบร้อยควรจะเข้าไปอยู่ในเคหะสถานไม่ควรอยู่ในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งในความเป้นจริงทุกคนก็ต้องดิ้นรนทำงานเพื่อความอยู่รอดของการใช้ชีวิตประจำวัน

ในส่วนของการแพร่ภาพสู่สาธารณชนโดยเฉพาะสื่อออนไลน์นั้นค่อนข้างที่จะเป็นประเด็นแรงเพราะคนที่ไม่เข้าใจพื้นที่ก็ต่อว่าเมืองพัทยาไปต่างๆ นานา แต่แบบนี้เหมือนเป็นการสร้างกระแสสาวประเภทสองเรียกแขก ซึ่งไม่หวังดีต่อเมืองพัทยา เพราะถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างรุนแรง

ทั้งที่หลายภาคส่วนพยายามแก้ไขภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาจากเซ็กส์ทัวริซึ่มเป็นซิตี้ออฟสปอร์ตทัวริซึ่มมาโดยตลอด ซึ่งก็มีทิศทางที่ดีขึ้น แต่เมื่อปรากฏภาพดังกล่าวออกไปคนก็จะมองพัทยาเหมือนเดิมในทันทีเพราะเป็นเรื่องที่อ่อนไหวต่อความรู้สึก

ทั้งนี้ อยากให้ผู้เกี่ยวข้องมีมาตรการดำเนินการเอาผิดกับผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เพราะถือว่าสร้างความเสื่อมเสียอย่างรุนแรงในท้องถิ่น และเนื่องด้วยปัจจุบันกลุ่มเพจเฟสบุ๊กรายงานข่าวก็มีการนำเสนอภาพดังกล่าวเพื่อเรียกยอดไลค์ ตรงนี้จะสร้างผลกระทบให้การท่องเที่ยวอย่างรุนแรง อยากให้มีวิจารณญาณในการนำเสนอข้อมูลออกสู่สาธารณชนด้วย ซึ่งควรจะนำเสนอสิ่งที่สร้างสรรค์มากกว่าทำลาย

อย่างไรก็ตาม หลังมีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวผ่านทางเพจเฟสบุ๊กต่างๆ แล้วคนพัทยาส่วนใหญ่ต่างเข้ามาแสดงทรรศนะต่อเรื่องดังกล่าวกันอย่างหลากหลาย โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องที่คนพัทยาเข้าใจกันดีอยู่แล้ว เพราะทางภาครัฐเองก็มีการจัดระเบียบจัดโซนนิ่งกันมาอย่างต่อเนื่อง บางคนก็แปลกใจฝรั่งคนดังกล่าวต่อการจะสื่อถึงอะไรในเมื่อพื้นที่ดังกล่าวก็มีบาร์เบียร์ที่มีกลุ่มสาวประเภทสองทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก จนเป็นที่ทราบโดยทั่วไปกันอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ฝรั่งตีแผ่หาดดังเมืองไทย กว่าจะถึงหาดต้องเจออะไรบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook