ด่วน! นักท่องเที่ยวต่างชาติตกเรือเฟอร์รี่เกาะช้าง ระดมทหาร-กู้ภัยค้นหายังไม่เจอ

ด่วน! นักท่องเที่ยวต่างชาติตกเรือเฟอร์รี่เกาะช้าง ระดมทหาร-กู้ภัยค้นหายังไม่เจอ

ด่วน! นักท่องเที่ยวต่างชาติตกเรือเฟอร์รี่เกาะช้าง ระดมทหาร-กู้ภัยค้นหายังไม่เจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเวลา 20.30 น.วันที่ 28 มกราคม เจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด อ.แหลมงอบ จ.ตราด ได้รับการประสานจากชุดกู้ภัยอ.เกาะช้าง เตรียมกำลังพร้อมเพื่อช่วยกันค้นหานักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ เนื่องจากตกจากเรือเฟอร์รี่ลงไปก่อนที่จะถึงท่าเรือเฟอร์รี่ฝั่งอ.เกาะช้างประมาณ 1,000 เมตร ซึ่งเรือเฟอร์รี่ออกจากท่าเรือที่ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เพื่อไปขึ้นที่บริเวณบ้านด่านเก่า ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด

ทั้งนี้ หลังจากที่กัปตันเรือเฟอร์รี่ทราบเหตุได้หันหัวเรือกลับเพื่อวนหานักท่องเที่ยวคนดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถค้นหานักท่องเที่ยว เนื่องจากมืด และแสงสว่างน้อยจึงได้จึงตัดสินใจนำเรือเข้าฝั่งท่าเรือด่านเก่าเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่อยู่บนเรือเดินทางขึ้นเกาะช้างไปก่อน และได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะช้าง ที่เป็นของทหารเรือเพื่อนำเรือเข้ามาช่วยค้นหา

น.ส.ดลพร สวัสดิสาร ผู้จัดการท่าเทียบเรือเซนเตอร์พอยน์เฟอร์รี่ กล่าวว่า ได้เกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติตกจากเรือเฟอร์รี่จริงโดยนักท่องเที่ยวดังกล่าวได้ขึ้นเรือที่ฝั่งอ.แหลมงอบในเที่ยวเวลา 19.30 น. ขณะที่เรือกำลังแล่นออกจากท่าได้เพียง 30 นาที ปรากฏมีนักท่องเที่ยวหญิงตกจากเรือลงไปในทะเล ไต๋เรือได้หันเรือกลับเพื่อค้นหาและประสานเจ้าหน้าที่ฝั่ง อำเภอเกาะช้าง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ช่วยกันค้นหาด้วย ใช้เวลาค้นหานานกว่า 30 นาทีแล้วยังไม่พบ

"ก่อนหน้านี้ 2 วัน และเวลาเดียวกันนี้มีนักท่องเที่ยวชายต่างชาติก็ตกจากเรือเฟอร์รี่ลงไปในทะเลมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่สามารถค้นหาพบในเวลาไม่นานนัก ซึ่งพบว่าลอยคออยู่กลางทะเลและช่วยขึ้นมาบนเรือได้อย่างปลอดภัย ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง " น.ส.ดลพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.กิตวรุตม์ พุฒนวล สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว(สว.ส.ทท.6กก.บก.ทท.) ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุและได้พบกับสามีของนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวแล้ว ทราบเบื้องต้นว่านักท่องเที่ยวรายนี้ชื่อ NIELSEN INGE LISE BJORCK อายุ 70 ปี เป็นชาวเดนมาร์ค เดินทางมาจากกรุงเทพในช่วงบ่ายและเดินทางมาพักผ่อนที่เกาะช้างพร้อมภรรยาและระหว่างลงเรือเฟอร์รี่และใกล้ถึงฝั่งเกาะช้างได้พลัดตกลงจากเรือไปโดยไม่สามารถช่วยเหลือได้

ทั้งนี้เรือจากหมวดเรือลาดตะเวนชายแดน(มชด./1) ที่จอดอยู่ที่ท่าเรือฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราดได้นำเรือต.ไปช่วยเหลือแล้ว แต่ยังไม่สามารถค้นหาได้จนถึงเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook