แม่ทิ้งลูกวัย 10 วัน หน้าตึก จ.ชลบุรี พร้อมจดหมายชวนคิด

แม่ทิ้งลูกวัย 10 วัน หน้าตึก จ.ชลบุรี พร้อมจดหมายชวนคิด

แม่ทิ้งลูกวัย 10 วัน หน้าตึก จ.ชลบุรี พร้อมจดหมายชวนคิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเด็กทารกเพศชาย ถูกทิ้งไว้หน้าตึกแถวบ้านเรือนประชาชน บริเวณบ้านพัก ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ. ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบทารกเพศชาย อายุประมาณ 10 วัน นอนอยู่ในเปลเด็ก ซึ่งตามเนื้อตัวเริ่มมีตุ่มแดงๆ เนื่องจากถูกยุงกัด ข้างๆ ตัวทารถมีอุปกรณ์เครื่องใช้เกี่ยวกับเด็ก เช่น ตะกร้า เตียง ผ้าอ้อม เปลเด็ก รวมถึงมีกระดาษที่เขียนข้อความไว้ว่า "ฝากดูแลหรือนำไปให้คนที่อยากเลี้ยงด้วย ขอโทษที่ต้องทำแบบนี้ ดูแลไม่ไหวจริงๆ ดีกว่าไปทำแท้ง" ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้เข้าดูแลเด็กทารก ก่อนจะประสานขอรถโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ให้มารับตัวเด็กไปทำการดูแลต่อไป

จากการสอบถาม นายวันชัย บุญขำ อายุ 45 ปี ผู้ที่พบเด็กทารกคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนและภรรยานอนหลับอยู่ในห้องของตึกแถว กระทั่งเวลา 02.30 น. ตนได้ยินเสียงเหมือนแมวร้อง จึงปลุกภรรยาให้ลุกมาฟังเสียงด้วยกัน ฟังอยู่นานจนภรรยาให้ออกไปดู เพราะคงไม่ใช่เสียงแมวร้อง ตนและภรรยาจึงเปิดประตูบ้านออกไปดู ก็พบเด็กทารกคนดังกล่าวนอนอยู่หน้าบ้าน จึงรีบเข้าไปทำการดูแลก่อนเบื้องต้น ก่อนรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้ทำการถ่ายภาพสถานที่เกิด และกระดาษข้อความเอาไว้เป็นหลักฐาน รวมถึงได้เชิญตัวนายวันชัย ไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ ส.ภ.ศรีราชา เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อจะได้ทำการติดตามตัวแม่เด็กที่นำเด็กมาทิ้งไว้ มาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook