พบศพนักท่องเที่ยวตกเรือเฟอร์รี่ที่ จ.ตราด แล้ว

พบศพนักท่องเที่ยวตกเรือเฟอร์รี่ที่ จ.ตราด แล้ว

พบศพนักท่องเที่ยวตกเรือเฟอร์รี่ที่ จ.ตราด แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบศพนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตกเรือเฟอร์รี่แล้ว หลังระดมหลายฝ่ายร่วมค้นหา ด้านผู้บริหารเรือเตรียมออกกฎเข้มงวดเพิ่มขึ้น

ความคืบหน้าล่าสุด หลังนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก ตกเรือเฟอร์รี่ของบริษัท เซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ จำกัด ระหว่างเดินทางไปยังฝั่งเกาะช้าง ด้าน หมวดเรือลาดตระเวนชายแดน ร่วมกับ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือ เกาะช้าง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการออกค้นหาจนพบศพที่บริเวณหน้าท่าเรือด่านใหม่ ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เมื่อเวลา 09.50 น.

เบื้องต้นการชันสูตรของแพทย์โรงพยาบาลเกาะช้าง พบว่าตามร่างกายไม่มีบาดแผลใด ๆ จึงได้นำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเกาะช้าง เพื่อรอญาติเดินทางมารับกลับไปยังประเทศเดนมาร์กต่อไป ด้านสามีที่เดินทางมาด้วย อยู่ระหว่างการนำหลักฐานมารับตัว และติดต่อประสานงานสถานทูตเดนมาร์ก

ขณะที่ นายวิรัช ศกุณะสิงห์ หัวหน้ากองเรือเฟอร์รี่ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความไม่เชื่อฟังคำสั่งของพนักงานเรือ และความประมาทของนักท่องเที่ยวรายนี้ ซึ่งต่อไปทางเรือเฟอร์รี่จะทำการออกระเบียบใหม่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น นอกจากนี้ จะประสานให้ตำรวจท่องเที่ยวตราด ให้ร่วมชี้แจงกับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องเข้าหารือเพื่อแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: นักท่องเที่ยวต่างชาติตกเรือเฟอร์รี่เกาะช้าง ระดมทหาร-กู้ภัยค้นหายังไม่เจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook