สุดจะทน "โก๊ะตี๋" โต้ "ดร.โสภณ" ควรใช้ความรู้ที่มีพัฒนาเรื่องอื่น

สุดจะทน "โก๊ะตี๋" โต้ "ดร.โสภณ" ควรใช้ความรู้ที่มีพัฒนาเรื่องอื่น

สุดจะทน "โก๊ะตี๋" โต้ "ดร.โสภณ" ควรใช้ความรู้ที่มีพัฒนาเรื่องอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่นักวิชาการชื่อดัง "ดร.โสภณ พรโชคชัย" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โลงสักทองที่ใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพกรณีพิเศษ ของพระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ซึ่งมีเพื่อนนักแสดงอย่าง "โบ๊ท วิบูลย์นันท์" จัดทำขึ้นให้นั้น เสียดายทรัพยากรโลก ห่วงเรื่องการตัดไม้ทำลายป่า และเป็นความไม่รู้จักพอเพียง จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ซึ่งทางนักแสดงตลกชื่อดัง โก๊ะตี๋ อารามบอย ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมโต้กลับ และล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจว่ามีสติและมีเหตุผลมากพอที่จะพิมพ์ข้อความเหล่านั้นลงไป และยังบอกอีกว่าเราไม่ควรโจมตีผู้เสียชีวิตไปแล้ว เพราะสมัยนี้ไม้สักเป็นไม้ที่ทำเพื่อการค้า จึงไม่ผิด ถ้าจะนำมาทำเป็นโลงศพ

ทั้งนี้ไม่ควรใช้คำว่า "สร้างค่านิยมที่ผิด" ยืนยัน โบ๊ท วิบูลย์นันท์ ทำถูกต้อง แถมทิ้งท้ายอีกด้วยว่า "เคารพในการเป็น ดร. แต่ ดร.ควรใช้ความรู้ที่มีเพื่อพัฒนาในเรื่องอื่นดีกว่า..."

"ในความรู้สึกตัวเองนะ คนเสียชีวิตไปแล้ว ถ้าเป็นคนที่สำคัญที่สุดในชีวิต เราก็อยากจะมอบสิ่งที่ดีให้กับเขาเป็นครั้งสุดท้าย ก็เช่นกันครับ พี่โบ๊ท ทำแบบนี้แสดงถึงความรักและเชิดชูว่า พี่ปอเป็นคนดี ควรจะได้รับสิ่งดีๆ ก่อนจะไปอยู่บนสวรรค์"

"แต่ท่านด็อกเตอร์พูดก็ไม่ผิดว่า ทุกคนควรจะรักษ์โลก ทุกวันนี้ผมก็ปลูกต้นไม้ ก็รักษ์โลกเช่นกัน แต่ในทุกวันนี้ไม้สักปลูกขายเป็นอุตสาหกรรม ตั้งแต่จำความได้ โลงศพทุกคนก็ต้องเป็นไม้หรือเปล่า ต่อจะไม่ใช่ไม้สักก็ตาม เพราะฉะนั้นคำว่า "สร้างค่านิยมที่ผิด" คิดว่ามันใช้ไม่ได้กับคำนี้"

"สิ่งโพสต์ตอบโต้ไป มีเหตุผลจริงๆ อธิบายไปเลยว่า ไม้สักปลูกขายเป็นอุตสาหกรรมจริงๆ ไม่ใช่ตัดไม้ทำลายป่าแบบนายทุน เพื่อจะเอามาทำโลงศพ คือผมก็เคารพนับถือที่ท่านเป็นด็อกเตอร์นะครับ แต่เอาความรู้ที่ท่านมีไปใช้พัฒนาการด้านอื่นดีกว่าครับ คือคนก็เสียชีวิตไปแล้ว ไม่รู้จะพูดมาเพื่ออะไรกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ชาวเน็ตสวด ดร.โสภณ โพสต์ทำโลงไม้สัก ให้ปอ ทฤษฎี สิ้นเปลือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook