ระทึกขวัญ ช้างพลายเกาะสมุยคลั่ง สะบัดฝรั่งร่วง-งาแทงสยอง

ระทึกขวัญ ช้างพลายเกาะสมุยคลั่ง สะบัดฝรั่งร่วง-งาแทงสยอง

ระทึกขวัญ ช้างพลายเกาะสมุยคลั่ง สะบัดฝรั่งร่วง-งาแทงสยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างพลายเกาะสมุย เกิดอาการคลุ้มคลั่งกะทันหัน สะบัดร่างนักท่องเที่ยวฝรั่งตกจากหลัง ก่อนเข้าทำร้าย-ใช้งาแทงอกเสียชีวิต ผู้ว่าฯ สั่งคุมช้างออกไปจากพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ได้รับแจ้งจากพนักงาน ไอแลนด์ ซาฟารี อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าเกิดเหตุช้างพลาย ชื่อ "กลอฟ์" อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นช้างที่ให้บริการนักท่องเที่ยวนั่งเที่ยวชมธรรมชาติ เกิดเหตุคลุ้มคลั่ง ทำให้นักท่องเที่ยวพลัดตกและทำร้ายเสียชีวิต

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ นายซอ วิน ตัน ควาญช้างชาวพม่า กำลังพานักท่องเที่ยว คือ นายกาเร็ท อายุ 36 ปี และ นางสาวเอรี อายุ 16 ปี ชาวสก็อตแลนด์ นั่งเที่ยวชมธรรมชาติอยู่บนหลังช้าง แต่ปรากฏว่าช้างพลายเกิดคลั่ง สะบัดนักท่องเที่ยวตกลงหลัง ก่อนจะพุ่งเข้าทำร้าย นายกาเร็ท ใช้งาแทงเข้าที่หน้าอกและเหยียบซ้ำเสียชีวิต

ทั้งนี้ ควาญช้างที่พยายามเข้าให้การช่วยเหลือ ถูกช้างทำร้ายได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ส่วนลูกสาวของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนสาเหตุครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด เจ้าหน้าที่ต้องรอสอบปากคำควาญช้างอีกครั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าช่วงที่เกิดเหตุ สภาพอากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว ระหว่างที่นักท่องเที่ยวนั่งอยู่บนหลังช้าง โดยมีควาญช้างคอยควบคุมอยู่ เมื่อพาเดินไปถึงเชิงเขากด่าง อยู่ๆ ช้างก็ได้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง สะบัดนักท่องเที่ยวตกจากหลังและมุ่งทำร้ายทันที

ทางด้าน นายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ  พร้อมระบุว่าในการช่วยเหลือผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทางไอแลนด์ ซาฟารี ได้ทำประกันในส่วนนี้ไว้แล้ว และทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  มีเงินช่วยเหลือเยี่ยวยาในส่วนนี้อยู่แล้ว

โดยหลังจากนี้ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก ส่วนช้างพลายที่ก่อเหตุ หลังเกิดเหตุไม่ได้แสดงท่าทีคลุ้มคลั่งแต่อย่างใดแล้ว จึงสั่งการให้ปศุสัตว์อำเภอเกาะสมุย วางยาสลบ เพื่อเข้าควบคุมช้างเชื่อกนี้ไปบำบัดในที่ปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook