ราคาผลไม้ที่ตลาดไทปรับเพิ่มขึ้นรับตรุษจีน

ราคาผลไม้ที่ตลาดไทปรับเพิ่มขึ้นรับตรุษจีน

ราคาผลไม้ที่ตลาดไทปรับเพิ่มขึ้นรับตรุษจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดไท จ.ปทุมธานี พบ ราคาผลไม้ปรับเพิ่มขึ้น ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

จากการสำรวจราคาผลไม้ ก่อนเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ โดยที่ ตลาดไท โซนผลไม้ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบว่า ผลไม้กำลังทยอยเข้ามาขายในตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการซื้อของประชาชนเชื้อสายจีน  ด้าน เจ้าของร้านแต้เฮงล้ง เผยว่า ราคาส้ม ปกติจะอยู่ที่ราคา 50 - 55 บาท  ส้มผิวเกลี้ยง จะอยู่ที่ 55 - 60 บาท โดยช่วงตรุษจีน ส้มผิวเกลี้ยงสะอาด จะขายดีที่สุด โดยทางร้านจะคัดแยกไว้ ส่วนใหญ่จะเป็นผลผลิตจาก  อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี และ อ.หนองแค จ.สระบุรี

ส่วน ร้านป้าหลิง ระบุว่า ทางร้านจะคัดไซส์ ใส่เข่งไว้มีจำนวน 7 หวี ราคาตั้งแต่ 400 บาทขึ้นไป ส่วนช่วงตรุษจีนราคาก็จะเพิ่มขึ้นอีก 50 - 100 บาท อีก 2 วัน ผลผลิตกล้วยจากเกษตร จะเข้ามาที่ตลาดมากขึ้น เพื่อรองรับประชาชนที่จะเข้ามาซื้อหากัน

ทางด้าน ร้านสมพร เผยว่า ทางร้านขายองุ่นเขียว ราคากิโลกรัมละ 45 - 50 บาท ช่วงตรุษจีน ประชาชนมักจะเข้ามาซื้อหาผลไม้ที่เป็นมงคล โดยเฉพาะ ผลไม้ผิวสวย ทางร้านจึงต้องคัดแยกไว้ และจะขายราคากิโลกรัมละ 50 บาทขึ้นไป อย่างไรก็ตาม ช่วงตรุษจีน ราคาผลไม้จะขยับขึ้นราคาบ้าง และแม้ค้าจะเตรียมสั่งสินค้าผลผลิตเข้ามาเก็บไว้ เพื่อรอขายให้แก่ประชาชนที่จะเข้ามาหาซื้อสินค้าช่วงตรุษจีน โดยแต่ละร้านก็ต้องคัดแยกความสวยงามของผลไม้เพื่อให้ผู้ซื้อมีตัวเลือกมากยิ่งขึ้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook