คนแห่เยี่ยม! “ตุ๊กตาลูกเทพ” หลังถูกทิ้งวัดดังนครปฐม

คนแห่เยี่ยม! “ตุ๊กตาลูกเทพ” หลังถูกทิ้งวัดดังนครปฐม

คนแห่เยี่ยม! “ตุ๊กตาลูกเทพ” หลังถูกทิ้งวัดดังนครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนแห่เยี่ยมตุ๊กตาลูกเทพ หลังถูกทิ้งที่วัดดังเมืองนครปฐม โดยเจ้าอาวาสเตรียมรวบรวมไว้ให้คนมาดูโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย ขณะที่วัดดังอีกวัดหนึ่งประกาศเปิดรับเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพแทน หากผู้เลี้ยงไม่ต้องการแล้ว

วันที่ 3 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีการพบมีผู้นำตุ๊กตาลูกเทพมาทิ้งภายใน วัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จำนวนมาก ล่าสุด พระครูยติธรรมานุยุต หรือ อาจารย์แป๊ะ เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการนำเสนอข่าวดังกล่าวออกไป ได้มีผู้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงกับทางวัดจำนวนมาก รวมถึงมีบางส่วนได้ขออนุญาตมานำตุ๊กตาลูกเทพที่ถูกทิ้งไปเลี้ยงดูแต่ทางวัดปฏิเสธไป

ทั้งนี้ จากการประชุมร่วมกับกรรมการวัดได้ข้อสรุปว่า ทางวัดจะมีการรวบรวมตุ๊กตาลูกเทพที่สภาพดีมาเก็บรักษาไว้ให้คนมาดู หรือบูชา โดยไม่มีการเรียกเก็บผลประโยชน์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม อาจารย์แป๊ะ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบว่ามีตุ๊กตาลูกเทพหายไป 1 ตัวจากทั้งหมดที่มีกว่า 20 ตัว คาดว่ามีผู้ขโมยไป ทางคณะกรรมการวัดจึงจัดคนมาดูแลเพื่อป้องกันเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

ส่วนบรรยากาศภายในวัดสว่างอารมณ์ ภายหลังที่มีการนำเสนอข่าวดังกล่าว ปรากฏว่าได้มีบรรดาคนที่เลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพทยอยเดินทางมาที่วัด เพื่อเยี่ยมชมตุ๊กตาที่ถูกนำมาทิ้งไว้จำนวนมาก

โดยชาวบ้านรายหนึ่งซึ่งเดินทางมาจาก จ.สระบุรี เพื่อเยี่ยมชมตุ๊กตาลูกเทพ เปิดเผยว่า ภายหลังทราบข่าวมีผู้นำตุ๊กตาลูกเทพมาทิ้ง ตนจึงมาเดินทางมาเยี่ยมเพราะกลัวว่าจะเหงา โดยตนได้นำตุ๊กตาลูกเทพของตนมาด้วยเพื่อจะได้พูดคุย ทั้งนี้หากทางวัดอนุญาตตนจะนำกลับไปดูแลอย่างดี

ส่วนที่วัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากลูกศิษย์ว่า มีหญิงรายหนึ่งนำตุ๊กตาลูกเทพมาให้สัปเหร่อของวัดทำพิธีเผา พร้อมถวายปัจจัยเป็นเงินสดไว้ให้ 10,000 หมื่นบาทเพื่อเป็นธุระดำเนินการ โดยอ้างว่าไม่กล้าเลี้ยง เพราะตั้งแต่ได้มาก็ถูกลูกหลานคนในครอบครัวตั้งแง่รังเกียจ เมื่อถูกกดดันหนักเลยเอามาให้สัปเหร่อของวัดทำพิธีเผาให้เพราะไม่ต้องการเลี้ยงหรือบูชาแล้ว

ทั้งนี้ ทางวัดได้ไม่ได้มีการเผาตุ๊กตาลูกเทพตัวดังกล่าว แต่ได้นำวางรวมกันไว้ที่แท่นของเล่นกุมารทองเรียกทรัพย์หลวงพ่อพูล (กุมารสมบัติ) ที่วิหารรับแขกแทน

นอกจากนี้ หลวงพี่น้ำฝน ยังระบุ หากญาติโยมรายใดที่มีตุ๊กตาลูกเทพแล้วเบื่อ ไม่อยากเลี้ยงหรือบูชา ให้นำมาถวายที่วัดเพื่อจะได้ไม่เกะกะเลอะเทอะ และเป็นที่อุจาดสายตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook