รปภ.ตลาดน้ำดัง บุกรุมตื้บ-ฟันแขนหลานนักข่าวเกือบขาด

รปภ.ตลาดน้ำดัง บุกรุมตื้บ-ฟันแขนหลานนักข่าวเกือบขาด

รปภ.ตลาดน้ำดัง บุกรุมตื้บ-ฟันแขนหลานนักข่าวเกือบขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 หนุ่ม รปภ.ตลาดน้ำชื่อดังอยุธยา ยกพวกหาเรื่องร้านใกล้ตลาด หลานนักข่าวรับเคราะห์แทน โดนฟันแขนเกือบขาด คาดปมทะเลาะส่วนตัว

(4 ก.พ.) ร.ต.อ.กัมพล อินทีวงค์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งชายถูกกลุ่ม รปภ.รุมฟัน แขนเกือบขาด ภายในตลาดน้ำอโธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบคนเจ็บ ญาติๆ นำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อภายหลังคือ นายสราวุธ อายุ 30 ปี ถูกฟันเข้าที่แขนด้านขวา เกือบขาด

จากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พบกองเลือดจำนวนมาก รวมทั้งพบอาวุธมีดสปาร์ต้าตกอยู่ จำนวน 5 เล่ม ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุ จอดทิ้งไว้ 3 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางเอาไว้ทั้งหมด

จากการสอบถาม นายจรูญ อายุ 63 ปี ตาของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนและหลานๆ กำลังนั่งอยู่ภายในร้านค้า ซึ่งอยู่ติดกับตลาดน้ำอโยธยา กระทั่งได้ยินกลุ่ม รปภ.ที่ดูแลตลาดน้ำอโยธยา เข้ามาตะโกนด่าทอและท้าทายอยู่หน้าร้าน นายสราวุธ ซึ้งเป็นหลานชาย จึงเดินออกไปดู

แต่ปรากฏว่ากลุ่ม รปภ.ตลาดน้ำอโยธยา ประมาณ 5 คน ก่อเหตุไล่ฟัน ทำให้ตนกับหลานๆ ที่นั่งอยู่ภายในร้าน ต้องวิ่งออกมาดูและไล่กวดตาม จนกลุ่ม รปภ.ที่ก่อเหตุ วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ทิ้งอาวุธมีดและรถที่ใช้ก่อเหตุเอาไว้ดังกล่าว

นายจรูญ ยังกล่าวอีกว่า สาเหตุเบื้องต้นน่าจะสืบเนื่องมาจากปัญหาระหว่าง ตนกับ จ.ส.ต.ปรีชา มีสมชล หัวหน้ารปภ.ตลาดน้ำอโยธยา ที่มีปัญหากระทบกระทั่งสะสมกันมานาน จนล่าสุดเมื่อช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ จ.ส.ต.ปรีชา และภรรยา ได้ปั่นจักรยานอยู่ละแวกนี้ แต่สุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ ส่งเสียงเห่าไล่ ทำให้มีปากเสียงกันอีกครั้ง ถึงขั้นไปแจ้งความที่โรงพัก ก่อนที่ในช่วงค่ำจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น และหลานชายมารับเคราะห์แทน

ขณะที่ นายบุญยเนตร อายุ 37 ปี รปภ.ตลาดน้ำอโยธยา เป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนเข้าเวรยามช่วงกะกลางคืน พบเห็นกลุ่ม รปภ.ของตลาดน้ำฯ กลุ่มหนึ่ง มาขอปิดไฟส่องสว่างในตลาดทั้งหมด ก่อนจะออกไปด่าทอหาเรื่องกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ และเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรกัน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าทีชุดสืบสวนไล่ล่ากุมผู้ก่อเหตุแล้ว และคาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว เนื่องจากรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บของ นายสราวุธ แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook